Chủ xe Ford có thể lâm vào tình huống khẩn cấp vì đai ốc kém chất lượng

authorMinh Hà 19:17 31/08/2017

(VietQ.vn) - Theo đơn kiện từ một hãng luật, các chủ xe Ford có thể lâm vào tình huống khẩn cấp ngay trên một con đường đông xe bởi đai ốc kém chất lượng của hãng ô tô đình đám này.

Ngày 24/8, hãng luật Hagens Berman đại diện cho hàng trăm chủ xe Ford tại Mỹ đã nộp đơn lên tòa án, kiện hãng ôtô nội địa vì những chiếc đai ốc trên hàng triệu xe Ford, gồm Fusion, Escape, Flex, Focus, F-150 và F-350 có thể nở ra và vỡ tách khiến việc tháo vành xe trở nên khó khăn, thường kèm theo cả chi phí sửa chữa và mua đai ốc mới. 

Đai ốc xe Ford ở Mỹ bị cho có thể nở và vỡ tách gây khó khăn trong việc tháo vành, thay lốp. Ảnh: Driving

Đai ốc xe Ford ở Mỹ bị cho có thể nở và vỡ tách gây khó khăn trong việc tháo vành, thay lốp. Ảnh: Driving

Theo Steve Berman, đối tác quản lý của hãng luật, Ford đặt tính thẩm mỹ lên trên sự an toàn và trực tiếp gây tổn hại tới khách hàng. "Ít nhất thì lỗi này khiến khách hàng phải trả hơn 30 USD cho mỗi vành xe tại cửa hàng sửa chữa chỉ để tháo lốp ra, sau đó họ còn phải mua đai ốc mới", Berman cho biết. "Trường hợp xấu nhất, các chủ xe Ford có thể lâm vào tình huống khẩn cấp ngay trên một con đường đông xe, chôn chân với một chiếc lốp xẹp mà không có cách nào tháo nó ra", Steve Berman nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng ô tô đình đám này dính bê bôi liên quan đến chất lượng. Cụ thể, hồi tháng 5 vừa qua, Ford mở hai đợt triệu hồi xe độc lập. Đợt thứ nhất liên quan tới 551 chiếc xe bán tải F-150 phiên bản 2015-2017 và F-250 đến F-550 phiên bản 2017 lắp thêm ốp tay nắm cửa bên ngoài của một nhà cung cấp phụ kiện của đại lý.

Mượn tai nghe người khác để dùng có nguy cơ lây hàng loạt bệnh nguy hiểm(VietQ.vn) - Các nghiên cứu cho thấy tai nghe tạo ra rất nhiều vi khuẩn gây nên hàng loạt bệnh nguy hiểm, và bạn có nguy cơ lây nhiễm nếu dùng chung tai nghe với người khác.

Công ty cho biết, loại ốp tay nắm cửa này có thể bung ra trong quá trình sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định của liên bang. Giải pháp khắc phục là thợ của hãng sẽ tháo bỏ phần ốp này và chủ xe sẽ được bồi hoàn tiền mua phụ kiện và công thợ.

Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến gần 2.500 xe F-150, Explorer , và Super Duty, do mối hàn giữa lưng ghế lái và cơ cấu ngả lưng ghế điều khiển tay không đúng yêu cầu kỹ thuật. Lỗi này có thể khiến xe không giữ được người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Hãng ô tô Ford liên tục dính bê bôi liên quan đến chất lượng. Ảnh minh họa

Hãng ô tô Ford liên tục dính bê bôi liên quan đến chất lượng. Ảnh minh họa

Tháng 8/2016, do lỗi kỹ thuật ở bộ phận chốt cửa xe, Ford đã thu hồi các dòng xe gồm: xe thể thao đa dụng Ford Escape SUVs sản xuất trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015, xe Focus sản xuất từ năm 2012 - 2015, các mẫu xe tải Ford Transit Connect đời 2014 - 2016, xe thể thao Ford Mustang và Lincoln MKC SUVs sản xuất từ năm 2015. Theo đó, một chi tiết của bộ phận này có thể bị gãy khiến cánh cửa xe bất ngờ tự động mở khi xe đang lưu thông.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang