Chữa cháy nắng cấp tốc cho da với 5 sản phẩm từ thiên nhiên ‘rẻ bèo’ sau

authorLăng Dương 19:24 16/05/2017

(VietQ.vn) - Để chữa cháy nắng cấp tốc trong những ngày hè này, bạn có thể sử dụng ngay những sản phẩm từ thiên nhiên để làn da được phục hồi về trạng thái ban đầu.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Da cháy nắng được chia thành 2 loại: da cháy nắng tạm thời và da cháy nắng tích lũy. Nếu cháy nắng tích lũy là tình trạng da chịu tác động của ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì cháy nắng tích lũy là trạng thái da bị ảnh hưởng bởi nắng gắt trong thời gian ngắn, gây hậu quả tức thì.

Tình trạng cháy nắng tạm thời là điều mà chúng ta thường xuyên gặp phải trong mùa hè nếu ra ngoài trời nắng mà không có biện pháp bảo vệ phù hợp. Khi đó, trên da sẽ xuất hiện các triệu chứng như sau: da hồng, đỏ ứng, khi sờ vào cảm thấy rát, đau,… Sau một vài ngày, cơ thể bạn sẽ tự “lột” lớp da bị cháy và thay thế một lớp da mới khiến làn da không có màu sắc đồng đều.

Da bị cháy nắng thưởng đỏ ửng, gây đau rát và bong da

 Da bị cháy nắng thưởng đỏ ửng, gây đau rát và bong da 

Nếu gặp phải tình trạng cháy nắng và muốn “chữa cháy” da cấp tốc trước khi da bị bong, bạn có thể sử dụng những sản phẩm thiên nhiên sau để làm dịu mát làn da đang đỏ ửng của mình.

Lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có chưa enzyme có khả năng chữa cháy da rất tốt, làm lành những vết tổn thương do ánh nắng gay gắt gây ra. Tùy thuộc vào độ cháy nắng của da nặng hay nhẹ mà bạn có thể dùng 1 đến 2 lòng trắng trứng rồi lấy bông cotton thấm vào để thoa lên da.

Sau đó, bạn đợi khoảng 15 phút cho lòng trắng trứng khô lại rồi rửa sạch với nước ấm cho hết mùi tanh. Khi lòng trắng khô, phần da cháy cũng đồng thời rụng đi và làn da của bạn đã được phục hồi và mịn màng hơn. Lòng trắng trứng có tác dụng làm trắng da nên bạn có thể dùng để dưỡng da 1 – 2 lần mỗi tuần, nhất là trong những ngày hè.

Chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả bằng lòng trắng trứng

 Chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả bằng lòng trắng trứng

Cà chua

Cà chua rất nhiều vitamin A và C giúp bảo vệ làn da của mỗi người khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Chỉ cần thái cà chua thành các lát mỏng chà nhẹ lên vùng da cháy nắng là bạn đã giúp làm dịu da và không còn lo da sẽ bị bong tróc nữa. Một cách chữa cháy nắng cấp tốc với quả cà chua xay nhuyễn cà chua rồi pha vào nước tắm, ngâm mình khoảng 15 phút.

Sau đó, bạn hãy chăm sóc làn da bằng việc trộn cà chua xay nhuyễn với kem sữa béo theo tỉ lệ 1:1 để thoa lên da, massage nhẹ nhàng, để 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm khoảng 2 – 3 lần, làn da bạn sẽ được phục hồi và tươi trẻ trở lại.

Dưa chuột

Tương tự cà chua, dưa chuột có nhiều vitamin C, có tính mát nên có thể sử dụng để chữa cháy da cấp tốc. Khi thoa những lát dưa chuột thái mỏng lên vùng da bị cháy nắng, bạn sẽ gặp tình trạng bỏng rát khó chịu nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền dưa chuột rồi trộn với kem sữa béo để dưỡng da sau bước thoa dưa chuột lên vùng da bị cháy nắng. Hai loại rau quả này đều giúp da cháy nắng phục hồi nhanh chóng và đem đến cảm giác dễ chịu cho bạn sau khi ở ngoài trời nắng về.

Muốn chữa cháy nắng cấp tốc, bạn có thể dùng dưa chuột massage lên da

 Muốn chữa cháy nắng cấp tốc, bạn có thể dùng dưa chuột massage lên da

Dấm

Dấm có khả năng kích thích rụng những vùng da cháy nắng và làm dịu mát làn da nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này để chữa cháy nắng cấp tốc. Cách thức rất đơn giản, bạn chỉ cần cho dấm vào một bình xịt phun sương để phun lên vùng da bị đỏ ửng do nắng tác động.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng 1 muỗng dấm hòa vào nước để tắm ngay sau khi đi nắng về khoảng 30 – 1 tiếng. Nếu đi nắng về mà tắm ngay bạn rất dễ bị cảm, gây nguy hại cho sức khỏe.

Trà

Trong trà xanh có chất axit tannic có tác dụng làm mềm da vô cùng hiệu quả. Vì thế, không thể bỏ qua trà xanh trong việc chữa cháy da cấp tốc. Chỉ cần để nước trà xanh trong tủ lạnh rồi dùng bông thấm vào nước trà xanh để chấm nhẹ lên da rồi massage nhẹ nhàng, da bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi.

Không những vậy, trong trà xanh còn có chất chống oxy rất tốt cho da. Việc massage với trà xanh sẽ giúp làn da bạn sáng khỏe và căng mịn hơn. Ngoài ra, sau khi chữa cháy nắng cấp tốc với nước trà xanh, bạn có thể đun lá trà xanh để tắm.

Thấm nước trà xanh lên làn da bị cháy nắng đem lại hiệu quả tốt nhất

 Thấm nước trà xanh lên làn da bị cháy nắng đem lại hiệu quả tốt nhất

Trên đây là những cách thức chữa cháy da cấp tốc mà bất kì ai cũng có thể áp dụng mà không hề tốn kém. Những sản phẩm này còn góp phần dưỡng da hiệu quả nên bạn có thể sử dụng để làm đẹp da trong mùa hè này.

Tắm đúng phương pháp giúp tăng cường sức khỏe phòng ngừa bệnh tật(VietQ.vn) - Tắm đúng phương pháp, bạn sẽ thấy da dẻ hồng hào, mạch đập tốt, cơ thể bớt mỏi mệt, sảng khoái và sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang