"Chưa có tài liệu phản ánh việc lọt thông tin vụ Vinalines"

author 13:54 27/07/2012

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm vào sáng ngày 27/7 tại buổi giao lưu trực tuyến trên Báo Công an nhân dân.

Theo Trung tướng Phan Văn Vĩnh, vụ án này gây thất thoát nhiều tài sản Nhà nước. Khi phát hiện vụ án, Cơ quan CSĐT bộ Công an cũng như cá nhân ông luôn chấp hành quy định của pháp luật. Sau khi có đủ căn cứ xác định Dương Chí Dũng và những người liên quan phạm tội thì theo quy định của pháp luật, Cơ quan điều tra phải làm các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam… chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh tại buổi giao lưu với Báo Công an nhân dân (Ảnh: CAO)
Trung tướng Phan Văn Vĩnh tại buổi giao lưu với Báo Công an nhân dân (Ảnh: CAO)
Ngay sau khi có phê chuẩn, Cơ quan điều tra tổ chức bắt nhưng Dương Chí Dũng đã bỏ trốn trước đó. Xác định Dũng bỏ trốn, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cơ quan điều tra đã chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp được pháp luật cho phép để truy bắt Dũng.
 
"Cơ quan điều tra chưa có tài liệu gì phản ánh việc lộ lọt thông tin và đang tiếp tục điều tra làm rõ, nếu phát hiện bất kỳ ai để lộ lọt thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời cũng chưa có thông tin, tài liệu về việc ông Dũng mất nhiều tiền để được “phím” trước và thoát thân. Tôi nghĩ chúng ta không nên bình luận suy diễn vấn đề gì khi chưa có đầy đủ thông tin liên quan", Trung tướng nói. 
 
Cũng theo Trung tướng Phan Văn Vĩnh, tuy chưa bắt được Dương Chí Dũng nhưng những tài liệu mà CSĐT thu thập được, lời khai của những người có liên quan và của chính Dương Chí Dũng là những bằng chứng quan trọng trong việc xác định nội dung vụ án. "Ngày hôm qua, chúng tôi đã bắt 5 đối tượng đồng phạm với Dũng. Điều đó thể hiện CQĐT xử lý triệt để vụ án này" người đứng đầu Tổng cục CSPCTP cho hay. 
 
Trước đó, cũng trả lời các cơ quan báo chí, Đại tá Trần Duy Thanh, Cục trưởng cục cảnh sát điều tra chống tham nhũng, cho biết, vụ án tham nhũng ở Vinalines được khởi tố từ tháng 2/2012. Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định các bị can, tạm giam liên quan đến tham ô tài sản trong việc sửa chữa ụ nổi. Hành vi này là cố ý làm trái quy định Nhà nước trong việc mua ụ nổi. Hiện chưa có thông tin gì về nguyên nhân động cơ thúc đẩy ông Dũng bỏ trốn. Trước khi khởi tố bị can đã nhiều lần làm việc với ông Dũng hiện chúng tôi chưa có thông tin phản ánh có lộ lọt thông tin hay không. Việc này sẽ làm sáng tỏ khi bắt được bị can.
 
Tuy nhiên đến thời điểm này ông Dương Chí Dũng vẫn chưa bị bắt dù Interol Việt Nam đã phát lệnh truy nã nhiều tháng qua. 
 
Phan Anh Phương
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang