Chưa có thông tin người Việt bị thương trong trận động đất lịch sử ở Nepal

author 19:46 26/04/2015

(VietQ.vn) - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh thông báo hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất mạnh ở Nepal.

Sau khi trận động đất mạnh chưa từng có trong vòng 80 năm qua xảy ra tại Nepal vào ngày 25/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lê Hải Bình cho biết: "Bộ Ngoại giao đã có điện yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ, Bangladesh khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Nepal, Ấn Độ, Bangladesh để tìm hiểu có hay không công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ động đất".

Chưa có thông tin về người Việt có mặt tại trận động đất lịch sử ở Nepal

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, hiện chưa có thông tin về người Việt trong trận động đất tại Nepal. Ảnh Tiền Phong

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh hôm nay (26/4) cho biết hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại sở tại và tại Nepal để theo dõi sát, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam.

Để Bộ Ngoại giao có thể kịp thời hỗ trợ, cơ quan này cũng đề nghị các gia đình có người thân đang ở Nepal hoặc những ai có thông tin về công dân Việt Nam có thể là nạn nhân của vụ động đất thông báo ngay theo số điện thoại đường dây nóng phục vụ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài (+84981848484 và +84462844844) hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (+911126879852) và đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh (+88029854052).

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin trận động đất lớn ngày 25/4 tại Nepal gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới Ngài Sushil Koirala (Su-shi Koi-ra-la), Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Nepal, Ngài Mahendra Bahadur Pandey (Ma-hen-đờ-ra Ba-ha-đua Pan-đi).

Trong các bức điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã bày tỏ cảm thông sâu sắc trước những tổn thất to lớn của Nepal; mong nhân dân Nepal sẽ vượt qua đau thương, mất mát và sớm ổn định cuộc sống.

Theo Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal về trận động đất mạnh 7,8 độ Richter trưa qua làm rung chuyển Nepal và các khu vực lân cận đã khiến hơn 2.200 người thiệt mạng, hiện còn có khoảng 4.647 người khác bị thương.

Trà Phương


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang