Chưa ghi nhận thông tin Hàn Quốc thu hồi lô sản phẩm ớt đỏ khô

author 14:34 28/06/2023

(VietQ.vn) - Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc Hàn Quốc tạm dừng hoặc dừng nhập khẩu ớt của Việt Nam.

Trước thông tin, Hàn Quốc đã thông báo về việc lô hàng ớt đỏ khô của Công ty TNHH Long Thành từ Việt Nam vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, Cục Bảo vệ thực vật cũng khẳng định rằng cho đến ngày 27/6, chưa có thông báo nào về việc Hàn Quốc cấm hoặc tạm dừng nhập khẩu sản phẩm ớt từ Việt Nam, như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết, chất tricyclazole là một hoạt chất được sử dụng rộng rãi. Đây là hoạt chất nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế quy định giới hạn tối đa dư lượng thuộc bảo vệ thực vật trong thực phẩm. 

Ớt là một nông sản có giá trị xuất khẩu lớn của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc. Năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 4.900 tấn ớt đỏ khô, đạt kim ngạch khoảng 11,9 triệu USD.

Trước đây, tình trạng ớt bị cấm nhập khẩu do chất bảo vệ thực vật vượt quá mức cho phép đã xảy ra với các thị trường như Trung Quốc và Malaysia. Tuy nhiên, hiện tại các thị trường này đã mở cửa trở lại, nhưng chất lượng của quả ớt cần được đảm bảo đặc biệt chú ý.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang