Nấm rơm: ‘Thực phẩm vàng’ tăng cường bản lĩnh đàn ông

author 20:25 08/10/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng, nấm rơm còn có công dụng tiêu thực, hạ cholesterol, kháng ung thư và đặc biệt rất hiệu quả trong việc chữa yếu sinh lý ở nam giới.

Sự kiện:

Nấm rơm (tên khoa học là Volvariella volvacea (Bull. ex Fr.) Singer, họ nấm rơm Plutaceae) là loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhờ hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà lại không hề đắt đỏ. Bên cạnh đó, nấm rơm còn có nhiều công dụng trong y học như giúp tiêu thực, hạ cholesterol, phòng chống ung thư và đặc biệt là rất hiệu quả trong việc chữa yếu sinh lý ở nam giới.

Không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon, nấm rơm còn có công dụng trong việc chữa yếu sinh lý ở nam giới

Không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon, nấm rơm còn có công dụng trong việc chữa yếu sinh lý ở nam giới

Theo Tiến sĩ Võ Văn Chi, tác giả Từ điển Cây thuốc Việt Nam, nấm rơm còn gọi là nấm rạ, toàn bộ nấm khi còn non nằm trong bao chung hình trứng. Sau đó, mũ nấm phá vỡ bao chung và lộ ra ngoài. Mũ nấm ban đầu có hình trứng, sau khi vươn ra có dạng núm hoặc bán cầu dẹp, màu nâu, nâu đen hoặc xám. Thịt nấm màu trắng, cuống nhẵn, gốc hơi phình dạng củ đặc thịt, ở gốc còn lại vết tích của bao chung.

Tiến sĩ Võ Văn Chi phân tích thành phần có trong nấm rơm tươi tính theo g% gồm: Nước 90, protid 3,6, lipid 3,2, glucid 3,4, cellulose 1,1. Các chất khác tính theo mg% gồm: Calcium 28, phosphor 80, sắt 1,2, vitamin B1 0,12, vitamin C 1,2. Trong 100 g nấm khô có chứa 8,8 g axit nucleic. Tổng cộng nấm rơm chứa đến 17 loại axit amin, trong đó 8 loại cần thiết cho cơ thể con người.

Nhờ giàu thành phần dinh dưỡng như vậy nên nấm rơm thường được sử dụng trong chế biến thực phẩm chức năng, hỗ trợ trị liệu nhiều bệnh tật như các chứng rối loạn chuyển hóa, nội tiết như béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường… Các nhà khoa học Nhật Bản, Mỹ cũng cho rằng các polysaccharide trong nấm rơm, đặc biệt trong nấm hương, nấm đông, mộc nhĩ đều có chứa hoạt chất chống ung thư.

Không chỉ tăng cường sinh lực cho đàn ông bị yếu sinh lý, nấm rơm còn giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Không chỉ tăng cường sinh lực cho đàn ông bị yếu sinh lý, nấm rơm còn giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Theo Đông y, nấm rơm có vị ngọt, tính hàn, có công năng bổ tỳ, ích khí, tiêu thực, khử nhiệt, tăng sức đề kháng… Loài thực vật này còn được bào chế thành bột làm thuốc viên chữa chứng thiếu máu. Món nấm rơm xào thịt chim sẻ hoặc thịt ếch có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục, thích hợp với nam giới bị liệt dương hoặc yếu sinh lý nói chung.

Dưới đây là một số món ăn bài thuốc  từ nấm rơm giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực cho đàn ông bị yếu sinh lý:

- Chữa di, hoạt tinh, yếu sinh lý nam giới: Nấm rơm, rau dền, tôm mỗi thứ vừa đủ cho vào xào, ăn liền trong 5 – 7 ngày là một liệu trình.

- Bài thuốc bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực: Nấm rơm, chim sẻ, thịt ếch, mỗi thứ có lượng vừa đủ. Cho vào xào cùng và ăn với cơm.

Các món ngon từ nấm rơm chữa được nhiều chứng yếu sinh lý nam giới khác nhau như di tinh, hoạt tinh, liệt dương,…

Các món ngon từ nấm rơm chữa được nhiều chứng yếu sinh lý nam giới khác nhau như di tinh, hoạt tinh, liệt dương,…

- Làm tăng cường sức khỏe: Nấm rơm 200g, đại táo 5 – 7 quả, nấu chung thành canh, ăn trong ngày.

- Tăng cường sức khỏe, bổ gan thận, ích khí huyết: Nấm rơm xào cùng với trứng chim cút hoặc trứng chim bồ câu. Ăn liền 5 – 7 ngày.

- Trị tỳ vị suy yếu, chữa yếu sinh lý, phòng chống ung thư: Nấm rơm, đậu phụ hai thứ có lượng như nhau, nấu chung ăn trong các bữa cơm.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang