Chuẩn bị thử nghiệm thuốc điều trị HIV cho virus corona

author 11:12 18/02/2020

(VietQ.vn) - “Chúng tôi đang chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị HIV cho bệnh nhân nhiễm virus corona”, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết.

Ảnh: AFP.

Tờ Reuters dẫn lời người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga tại buổi họp báo hôm nay (ngày 18/2) cho hay: “Chúng tôi đang chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị HIV cho bệnh nhân nhiễm virus corona". Tuy nhiên ông Suga nói thêm rằng ông chưa thể bình luận về việc khi nào thuốc điều trị mới sẽ được cấp phép đưa vào điều trị.

Trước đó, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi hoàn toàn sau khi các bác sỹ Hàn Quốc sử dụng thuốc điều trị Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS). Bệnh nhân đầu tiên được sử dụng thuốc điều trị HIV là một phụ nữ người Trung Quốc và bệnh nhân thứ tư nhiễm bệnh, người Hàn Quốc, là trường hợp thứ hai được sử dụng liệu trình này. Triệu chứng viêm phổi của hai bệnh nhân trên đều thuyên giảm rõ rệt. Đồng thời các bác sỹ của Trung Quốc, Thái Lan cũng báo cáo rằng sau khi dùng thuốc điều trị HIV cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới, triệu chứng viêm phổi của bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt.

Hiện tại, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 500 ca nhiễm covid-19, trong đó hơn 450 ca từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Du thuyền trên chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn và bị cách ly ở Yokohama từ hôm 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Kể từ đó, số ca nhiễm bệnh trên du thuyền này liên tục tăng, buộc Chính phủ các nước quyết định sơ tán công dân của mình khỏi du thuyền trước thời hạn cách ly là ngày 19/2.

Mỹ là nước đầu tiên đưa gần 400 công dân của mình từ du thuyền về nước, trong số này, 14 người được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Các nước, trong đó có Anh, Úc, Canada, cũng lên kế hoạch sớm sơ tán công dân khỏi Diamond Princess.

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019, đến nay đã lan ra ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cập nhật mới nhất của Bộ Y tế cho thấy trên thế giới ghi nhận số ca nhiễm covid-19 là 73.333; số người tử vong là 1.873; số người bình phục: 12.689.

 
Loại thuốc điều trị virus corona mới được Trung Quốc cấp phép có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Loại thuốc điều trị virus corona đầu tiên đã được chính quyền Trung Quốc cấp phép để đưa vào sản xuất và bán ra thị trường với mong muốn dập dịch viêm đường hô hấp cấp đang lây lan mạnh tại nước này.

Quang Tông (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang