Chuẩn hóa công tác văn thư, thi đua khen thưởng

author 08:10 10/11/2012

(VietQ.vn) - Quy định một đằng nhưng nhiều khi cách triển khai công tác văn thư và khen thưởng lại khác xa với thực tế, dẫn đến nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai.

Trong hai ngày 8 - 9/11/2012 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ văn thư lưu trữ và công tác thi đua khen thưởng của Tổng cục.

Tham dự vào hội nghị lần này, có hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan chức năng thuộc Tổng cục TCĐLCL, các cá nhân chuyên trách và kiêm nghiệm công tác văn thư lưu trữ, khen thưởng của Tổng cục và các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Phú Thành - Trưởng phòng hành chính - Bộ KH&CN trình bày, giới thiệu chung, phân biệt rõ về công tác văn thư, lưu trữ; thể thức trình bày văn bản; hướng dẫn cách lập hồ sơ công việc và việc nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, giới thiệu các quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Tổng cục, quy trình xử lý văn bản đi và đến.

Không nên để tình trạng nhường nhịn trong quá trình xét duyệt thi đua khen thưởng
Thi đua khen thưởng phải thực hiện đúng người, đúng việc

Trong việc triển khai công tác thi đua khen thưởng của Tổng cục, bà Lê Ngân Giang - Phó trưởng phòng thi đua khen thưởng - Văn phòng Bộ KH&CN đã thực hiện giới thiệu về công tác thi đua khen thưởng với các văn bản quy phạm pháp luật. Hướng dẫn các cán bộ chuyên môn, chuyên trách và kiêm nhiệm của Tổng cục về công tác thi đua về cách làm báo cáo, quy chế thi đua khen thưởng và giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện để công tác thi đua khen thưởng đúng quy trình, phù hợp với quy định của nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Diện - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho rằng, thời gian qua, công tác thi đua khen thưởng và văn thư lưu trữ của ngành đã có nhiều bước tiến quan trọng. Đóng góp vào sự phát triển chung của cả ngành. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn tình trạng "nhường nhịn", thực tế này cần được thay đổi để khen thưởng đúng người đúng việc.

Cũng theo bà Lê Ngân Giang, hiện nay các văn bản, cơ chế, chính sách của Nhà nước về thi đua, khen thưởng đã rất đầy đủ và đang từng bước hoàn thiện. Mặc dù còn nhiều điểm cần phải được điều chỉnh bổ xung, tuy nhiên, để công tác thi đua khen thưởng của toàn ngành đi vào nề nếp và làm đúng quy trình, cơ chế của nhà nước, các cơ quan trực thuộc cần có những quan tâm, đầu tư thích đáng.

"Có những hồ sơ đề nghị khen thưởng bị trả lại vì có những lỗi sai không đáng có như khai thiếu giới tính, quyết định, ngày tháng khen thưởng trước đó. Có những cán bộ đáng lẽ ra được hưởng những phần thưởng cao hơn nhưng lại không biết mình đáng được thưởng gì. Những đơn vị đã được phần thưởng cao rồi, lại không biết mình có thể được phần thưởng nào nữa không... đó là những bất cập mà nhiều đơn vị trong ngành gặp phải" bà Giang nói thêm.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang