Chung cư Tecco Town Bình Tân: Tầng 20 “thất thủ” vì ngập nước

author 12:47 14/06/2020

(VietQ.vn) - Toàn bộ cư dân sinh sống tại tầng 20 Block D của chung cư Tecco Town Bình Tân đang chật vật vì nước ngập lênh láng sau cơn mưa chiều 13/6.

Cụ thể, chiều tối ngày 13/06/2020, sau một cơn mưa lớn, toàn bộ tầng 20 thuộc chung cư Tecco Town Bình Tân bị “ngập nặng”. Hành lang mênh mông nước, thang máy ngừng hoạt động, thang thoát hiểm nước chảy ào ào… Một cư dân sinh sống tại tầng 20 cho biết: “Nhà tôi ở tầng 20 mà hành lang nước tràn lan, nhà thấm nước, thang máy dột nước phải cắt điện cả 3, thang thoát hiểm thì nước ào ào”.

Cùng chung cảnh ngộ, một hộ dân tại tầng 21 cũng cho hay, nhà anh nước vào đến tận phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh... Nguyên nhân được Ban quản lý chung cư lý giải là do sự cố một căn hộ ở tầng 21 quên đóng cửa, nước mưa tràn vào rồi chảy xuống tầng 20 và nhiều nơi khác.

Tầng 20 chung cư Tecco Town Bình Tân nước ngập lênh láng.

Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân không đồng tình với lời giải thích này. Người thì cho rằng do cống thoát nước ở sân thượng nhỏ quá, nước rút không kịp tràn vô lối cầu thang rồi xuống từng tầng. Cũng có người cho hay một số hộ dân tầng 21 sử dụng sân thượng không sạch sẽ dẫn đến mưa lớn, rác, lá cây gây tắc ống thoát nước mới tràn vào nhà. Một số người khác lại nghi ngờ do chất lượng công trình có vấn đề...

Một cư dân sinh sống tại Block D cho biết: “Nhiều lần nước vào thang máy rồi chứ không phải riêng lần này”. “Ban đầu tôi tưởng chỉ có block D bị ngập, sau đó hỏi ra mới biết các Blook khác cũng bị, thậm chí rất nhiều căn hộ có tường bị thấm nước. Thật sự quá hoang mang, không thể tin được chuyện sống ở chung cư cao tầng cũng có ngày phải còng lưng tát nước ngập” - một cư dân tại chung cư nói thêm.

Nói về sự cố ngập nước lần này, một cư dân khác sinh sống tại Block E của dự án cho hay: “Tôi ở lầu 8 may mà không bị ngập chứ lầu 7 nước ngập lênh láng”.

Được biết, chung cư Tecco Town Bình Tân toạ lạc tại số 4449 đường Nguyễn Cửu Phú, Tân Tạo A, Bình Tân, TP.HCM do Tập đoàn Tecco làm chủ đầu tư. Chung cư xây dựng trên khu đất có diện tích 50.477 m2 với mật độ xây dựng 30,2%. Chung cư Tecco Town Bình Tân gồm 9 block chung cư cao 21 tầng theo hình Elip. Toàn bộ dự án có 1.600 căn hộ có diện tích từ 48 – 100 m2 được bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ.

Trần nhà một số hộ dân bị thấm nước.

Tháng 06/2018, gần 400 căn hộ tại 2 Block D, E chính thức bàn giao cho cư dân đưa vào sử dụng. Trong năm 2019, chủ đầu tư cũng bàn giao tất cả các căn hộ cho cư dân để đưa vào sử dụng.

Dự án Tecco Green Nest của Tecco từng bị sập trần thạch cao cũng do nước mưa.

Cũng liên quan đến chủ đầu tư là Tập đoàn Tecco, trước đó, ngày 20/05/2018, nhiều hộ dân sống ở tầng năm, block 3 chung cư Tecco Green Nest trên đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) bỗng nghe thấy tiếng động lớn ở hành lang nên hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện phần trần thạch cao ở lối đi chung bị sập xuống, may mắn thời điểm đó lối đi vắng người nên không ai bị thương.

Một số người dân tại đây cho biết, block 3 chung cư Tecco Green Nest được đưa vào sử dụng khoảng một năm nay, các block 1, 2 đưa vào sử dụng trước đó. Do phần trần thạch cao không chịu được nước mưa nên chỉ sau vài ngày mưa lớn, một phần nước tạt vào khiến kết cấu thạch cao yếu đi là nguyên nhân của sự cố.

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang