Chung kết và triển lãm cuộc thi ‘Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech’ năm 2021

author 18:00 26/12/2021

(VietQ.vn) - Tại Cung thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết và triển lãm cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Canon Việt Nam; đại diện các cơ quan chuyên môn; 13 đội thi đến từ các trường đại học kỹ thuật khu vực miền Bắc. Cuộc thi cũng được phát trực tuyến trên Facebook chính thức của chương trình, Fanpage của Canon Việt Nam và Trung Ương Đoàn để các bạn sinh viên trên cả nước có thể theo dõi.

 Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Đây là năm thứ 3 Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” được tổ chức và đã trở thành một cuộc thi thường niên về công nghệ trí tuệ dành sinh viên kỹ thuật. Cuộc thi là môi trường để các bạn sinh viên kỹ thuật có cơ hội nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động nhưng với chi phí thấp, nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thay đổi khi cần. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm để thành công trong tương lai.

Năm nay, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên với số lượng đội thi đăng ký tham gia tăng rõ rệt so với những năm trước. Với chủ đề chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động, đã có 97 đội tham gia đăng ký. Trải qua các vòng đánh giá báo cáo sơ bộ, đánh giá tiến độ và mức độ hoàn thiện được tổ chức qua hình thức trực tuyến và dưới sự theo sát, tư vấn từ các kỹ sư của Canon Việt Nam, 13 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng Chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội thi trình diễn thiết bị hoàn thiện của mình và thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các Giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ công ty TNHH Canon Việt Nam tại hiện trường và tham dự trực tuyến tại các đầu cầu. Đội ngũ Ban giám khảo đã đánh giá rất cao chất lượng và sự tiến bộ vượt bậc của các đội thi năm nay, các bạn đã thể hiện được sự thấu hiểu về Chie-tech và thực hành ứng dụng thành công vào sản phẩm của mình. Nếu như trong cuộc thi các năm trước, các đội thi còn sử dụng nhiều thiết bị điện, thiết bị điều khiển, khí nén...làm tăng chi phí và giảm sự linh hoạt của sản phẩm, thì năm nay các thiết bị đã có sự liên kết chuyển động trong thiết bị, giảm thiểu tối đa điện và khí để sản phẩm được chế tạo ra có chi phí thấp nhất, nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thay đổi khi cần theo đúng tiêu chí của sản phẩm Chie-tech.

 Trao giải cho độ đạt giải nhất

Kết thúc chương trình, BTC đã trao 01 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 03 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và các giải thưởng bình chọn online với tổng giá trị giải thưởng hơn 100 triệu đồng. Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt còn nhận được cúp lưu niệm, giấy chứng nhận của Ban tổ chức và nhận bằng khen của Trung Ương Đoàn.

Ban tổ chức mong muốn rằng thông qua Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech, sinh viên sẽ ngày càng nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển chế tạo các sản phẩm công nghệ trí tuệ Chie-tech tự động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, cũng như hướng tới hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang