Chứng khoán ngày 6/4: VN-Index tăng 33 điểm, hàng loạt cổ phiếu tăng kịch trần

author 17:27 06/04/2020

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán ngày 6/4 tiếp tục đón tin vui khi VN-Index tăng 33 điểm; hàng loạt mã cổ phiếu tăng mạnh như: VIC, MWG, PNJ, FRT, SAB...

Sự kiện: Thị trường chứng khoán

Tính đến 14h30, VN-Index tăng 33,04 điểm (4,71%) lên 734,84 điểm; HNX-Index tăng 5,52% lên 103,25 điểm; UPCoM-Index tăng 2,25% lên 50,24 điểm. Sắc xanh ngập tràn trong phiên giao dịch đầu tuần, nhóm VN30 ghi nhận 15 mã tăng kịch trần. Bên cạnh đó, cổ phiếu ngành bán lẻ cũng tăng lên dù phải tạm đóng cửa do dịch Covid-19 như: MWG, PNJ, FRT. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu hàng không giao dịch trong sắc tím, nhiều mã tăng mạnh: ACV, CSC, chỉ có VJC giảm 0,5%.

Trong phiên giao dịch sáng 6/4, đà tăng thị trường ngày càng mở rộng về cuối phiên sáng với động lực chính từ các cổ phiếu VIC, VHM, BID, VCB, GAS, SAB; đặc biệt nhiều mã tăng trần như CTD, MWG, STB, SSI. Nhóm ngân hàng cũng hỗ trợ đáng kể vào đà tăng với nhiều mã tăng trên 5% như MBB, BID, ACB, LPB...

Chứng khoán châu Á, VN-Index bật tăng trong phiên giao dịch 6/4

Mới đây, Vingroup (VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng công bố bắt tay sản xuất máy thở, máy đo thân nhiệt với năng lực lên tới 55 ngàn máy thở mỗi tháng dựa trên cơ sở vật chất của  2 doanh nghiệp sản xuất ô tô và điện thoại di động là VinFast và VinSmart. Điều đáng nói máy có giá thành rất rẻ. Máy đo thận nhiệt với chi phí linh kiện chỉ 16 triệu đồng, thấp hơn hàng chục lần so với các máy đo thân nhiệt trên thị trường hiện nay. Giá linh kiện dự kiến của các Máy thở Không xâm nhập khoảng 22 triệu đồng, với máy xâm nhập là 160 triệu đồng.

Vingroup đã ký kết hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho Máy thở xâm nhập PB 560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu Máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp chuyển đổi để phục vụ cộng đồng, còn lại rất nhiều doanh nghiệp có những sự thay đổi, chuyển hướng để tìm cách vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Trên thị trường chứng khoán châu Á ngày 6/4 cũng ghi nhận phiên tăng điểm. Trong đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,27% (238,95 điểm) lên 18.056,40 điểm theo sau thông tin cho thấy chính phủ nước này có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong tuần này để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Truyền thông đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực của nước này, trong đó có Tokyo do số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 tiếp tục tăng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Kyoko Amemiya của SBI Securities cho hay thông tin về việc ban bố tình trạng khẩn cấp đã được thị trường đồn đoán nhiều ngày trước đó và giới đầu tư cho rằng động thái này là cần thiết để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng tăng 1,39% (322,72 điểm) lên 23.558,83 điểm sau khi có một số nước báo cáo số ca tử vong do dịch Covid-19 giảm trong cuối tuần qua. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đại lục đóng cửa nghỉ lễ.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang