Chung tay bình ổn thị trường dịp Tết Quý Mão 2023, Central Retail áp dụng 'khóa giá' thịt lợn tươi

author 11:31 05/01/2023

(VietQ.vn) - Thịt lợn tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Năm nay, tình hình kinh tế có nhiều biến động khiến đại bộ phận người lao động gặp khó khăn, trong khi giá thịt lợn tươi có xu hướng tăng giá vào dịp cận Tết. Thấu hiểu điều này, tập đoàn Central Retail sẽ áp dụng “Khóa giá”- bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” hỗ trợ người dân vui Xuân đón Tết.

Theo đó, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market của tập đoàn Central Retail sẽ lần đầu tiên áp dụng “Khóa giá”- bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood).

Thịt lợn tươi là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. 

Chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc từ ngày 5/1/2023 đến hết ngày 15/1/2023 - tức 24 Tết (riêng siêu thị GO! Gò Vấp áp dụng từ ngày 2/1/2023),  đối với các sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực như: thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, sườn non, nạc dăm, thịt cốt lết…

Ngoài ra, tất cả sản phẩm thịt lợn tươi còn lại (nội tạng, sườn già,nạc thăn,thịt heo tẩm ướp...) đều được bán với mức giá không lợi nhuận.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân- Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Do ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào, khiến giá cả hàng hóa, trong đó có mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng dịp cận Tết. Trước tình hình đó, hệ thống siêu thị GO! / Big C và Tops Market đã chủ động đàm phán với nhà cung cấp, cùng nhau thực hiện chương trình “khóa giá” đối với mặt hàng thiết yếu là thịt lợn- bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, qua đó góp phần bình ổn thị trường giá thịt lợn trong mùa Tết, giúp người dân dễ dàng mua được thịt lợn sạch với giá tốt nhất, đón một cái Tết trọn vẹn hơn”.

Trước đó, hồi tháng 9/2022, giá thịt lợn hơi trong nước tăng mạnh do chi phí đầu vào (xăng dầu) tăng, nhằm chung tay bình ổn giá thịt lợn để hỗ trợ người tiêu dùng bớt khó khăn từ việc tăng giá này, từ ngày 01/09 đến 14/09/2022, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã triển khai chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Chương trình áp dụng với khoảng 160 mã hàng của gam thịt lợn tươi - chủ lực tập trung vào các sản phẩm thường dùng cho mâm cơm gia đình như: thịt đùi, thịt vai, cốt lết, nạc dăm, ba chỉ. Sản lượng tiêu thụ thịt lợn tươi trong thời gian áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận” đã tăng mạnh lên  khoảng 135-140 tấn.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang