Chuỗi cửa hàng Amazon Go hoạt động, sẽ không còn cảnh xếp hàng thanh toán

author 09:49 22/01/2018

(VietQ.vn) - Khi chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go vào hoạt động, tại đây sẽ không có thu ngân và không còn cảnh xếp hàng chờ thanh toán.

Tờ Người Đưa Tin đăng tải, Amazon là một trong những người khổng lồ bán lẻ tham vọng nhất thế giới, thể hiện qua việc họ mới mở một dạng cửa hàng bán lẻ tiện lợi độc đáo mới - Amazon Go. 

Dạng cửa hàng này sẽ loại bỏ hoàn toàn vai trò của thu ngân. Thay vào đó, cửa hàng này sẽ dựa vào hệ thống cảm biến và giám sát máy tính để tự động phát hiện ra sản phẩm đã được lấy đi hay được khách hàng xem rồi lại trả lại kệ. Và sau đó, khi bạn đã chọn hàng xong, bạn chỉ cần mang hàng ra và đi về.

Chuỗi cửa hàng Amazon Go hoạt động, sẽ không còn cảnh xếp hàng thanh toán

 Cửa hàng tiện lợi Amazon Go. Ảnh: Gsmarena 

Mục đích cuối cùng của Amazon khi mở loại cửa hàng này là mang hệ thống hạ tầng phân phối mạnh của họ trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua người trung gian. Dạng cửa hàng này sẽ đe doạ trực tiếp đến các đối thủ như Target, Walmart và các cửa hàng tiện lợi khác. Amazon hiện có khoảng 2.000 cửa hàng tiện lợi và tạp hoá trên khắp nước Mỹ.

Tạp chí Xã hội thông tin dẫn nguồn tin Recode, dự án xây dựng chuỗi cửa hàng Amazon Go được Amazone thai nghén trong vòng 5 năm và nay đã thành hiện thực.

Mặc dù mở cửa muộn đến 1 năm so với dự tính, nhưng cửa hàng tiện lợi Amazon Go vẫn được nhiều người quan tâm, do nó sử dụng một loại công nghệ độc nhất mà Amazon tin rằng “có thể khiến việc thanh toán trở nên lỗi thời”.

Vụ Apple làm chậm tốc độ điện thoại iPhone thế hệ cũ: Bộ Công Thương giám sát chặt chẽ(VietQ.vn) - Liên quan đến Apple Inc. làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại Iphone thế hệ cũ, Bộ Công Thương đang giám sát vụ việc.

Hãng vẫn phải bố trí một vài nhân viên làm việc tại cửa hàng, chẳng hạn như sẽ có một nhân viên chào đón đứng tại cửa ra vào, một nhân viên kiểm tra thẻ ID - sẽ đứng gần quầy rượu bia, và ít nhất 6 nhân viên sẽ làm việc tại quầy nhà bếp.

Ý tưởng này đã được Amazon ấp ủ trong 5 năm qua, khi mà họ đặt ra câu hỏi: "Chúng ta có thể làm điều gì để gia tăng được sự thuận tiện cho khách hàng?" .Giám đốc công nghệ của Amazon, ông Diip Kumar, người từng cố vấn kỹ thuật cho CEO Jeff Bezos, đã trăn trở điều này bấy lâu nay. "Cái mà chúng tôi liên tục phát hiện ra là, người mua hàng không muốn phải chờ đợi xếp hàng," ông nói thêm.

Và điều kỳ diệu của Amazon Go được thực hiện như thế này: Người mua hàng sẽ cần phải tải một ứng dụng Amazon Go trên điện thoại, quét nó ở cửa quay điện tử khi bước vào cửa hàng và chỉ có thế!.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang