Phát hoảng chuột khủng hàng chục kg xuất hiện ở khu dân cư

author 14:34 13/03/2016

(VietQ.vn) - Con chuột khổng lồ mà Smith tìm thấy nặng tới 11 kg và dài gấp 3 lần so với kích thước trung bình. Chiều dài của nó tương đương một đứa trẻ nhỏ.

VnExpress dẫn theo Evening Standard, kỹ sư Tony Smith là người đầu tiên phát hiện xác con chuột tại khu căn hộ ở Hackney Downs hồi đầu tuần. Smith chia sẻ đây là con chuột lớn nhất mà anh từng bắt gặp. Loài chuột nâu (Rattus norvegicus) thường xuất hiện ở hệ thống cống rãnh, chỉ dài 40 cm và nặng tối đa 0,5 kg.

Con chuột khổng lồ mà Smith tìm thấy nặng tới 11 kg và dài gấp 3 lần so với kích thước trung bình. Chiều dài của nó tương đương một đứa trẻ nhỏ hoặc bằng 1/4 con cá mập trắng trưởng thành.

Thoạt đầu ông Tony Smith định ném con "quái vật" này vào thùng rác, nhưng rồi quyết định chụp ảnh nó để lưu lại sự kiện lạ. "Nhà tôi có một con mèo và một con chó giống Jack Russell Terrier, nhưng kích thước của con chuột này lớn hơn cả hai con chó và mèo cộng lại", ông Tony cho biết.

Smith và con chuột khổng lồ. Ảnh: Tony Smith

Smith và con chuột khổng lồ. Ảnh: Tony Smith

Ông Tony Smith cũng giải thích rằng khu vực này của London nhung nhúc chuột và người ta đã phải rải chất độc để diệt loài gặm nhấm có hại. Có lẽ con chuột siêu khủng đã toi đời sau khi chén phải bả độc, ghi nhận trên Dân Việt.

Ông Tony Smith cũng cho rằng, con chuột này có thể là giồng chuột Gambia, được nuôi như một con vật cưng. Thức ăn của loại gặm nhấm này chủ yếu là gà rán và cơm.

Tuy chưa xác định được con chuột chính xác thuộc loài nào, nhiều người dùng Internet tỏ ra hoài nghi về kích thước của nó. Oliver O'Brien, một nhà khoa học dữ liệu ở Đại học London, Anh, kết luận con chuột trông có vẻ khổng lồ do góc chụp và thực tế nó có thể chỉ dài khoảng 0,6 mét.

Theo The Guardian, vẻ to lớn của con chuột là kết quả từ một kiểu chụp đánh lừa thị giác mang tên "ép phối cảnh". Đây là kỹ thuật sử dụng ảo ảnh quang học cho một đối tượng xuất hiện xa hơn, gần hơn, lớn hơn hoặc nhỏ hơn thực tế.  

Bích Phượng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang