Cho trẻ uống quá nhiều sữa cực nguy hiểm

author 07:21 13/03/2016

(VietQ.vn) - Sữa được coi là thực phẩm và đồ uống rất tốt cho trẻ chứa nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên nếu trẻ uống quá nhiều sữa mỗi ngày sẽ gây nguy hại sức khỏe.

Sữa luôn hấp dẫn trẻ nhỏ bởi có mùi vị thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không uống đúng cách, đúng thời điểm, đặc biệt nếu uống quá nhiều sữa mỗi ngày sẽ gây nguy hại sức khỏe.

Khi uống quá nhiều sữa, trẻ rất dễ mắc phải chứng táo bón, hơn thế nữa trẻ sẽ có nguy cơ phải đối mặt với việc dư thừa hàm lượng calo. Đây cũng là lý do khiến cho trẻ bị béo phì, thừa cân, chán ăn hay lười ăn vì luôn có cảm giác no bụng bởi sữa.

Uống quá nhiều sữa mỗi ngày tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Uống quá nhiều sữa mỗi ngày tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng mỗi ngày trẻ từ 1-3 tuổi nên uống khoảng 500ml sữa bò (đã pha theo công thức); trẻ trên 3 tuổi nên uống khoảng 300 – 400ml là đủ. Cần cho trẻ ăn đa dạng các thực phẩm tự nhiên thông qua việc chế biến bột, cháo, cơm của trẻ, như vậy mới có thể cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ.

Các thành phần dinh dưỡng (các vitamin, muối khoáng) được bổ sung trong sữa cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu hàng ngày của trẻ, chất xơ trong sữa rất ít nên nếu chỉ uống sữa các cháu sẽ bị táo bón.

Trẻ uống nhiều sữa có thể bị béo phì, thừa cân, chán ăn...

Trẻ uống nhiều sữa có thể bị béo phì, thừa cân, chán ăn...

Một vấn đề khá nguy hiểm cho những trẻ uống quá nhiều sữa khi mới biết đi thường sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Nguyên nhân là do sữa không có chứa nhiều thành phần sắt trong nó mà muốn nhận được sắt trong chế độ ăn uống, bé buộc phải kết thân với nhiều loại thực phẩm giàu sắt khác. Do đó, nếu trẻ bị thiếu sắt do uống quá nhiều sữa mỗi ngày mà không được phát hiện kịp thời sẽ khiến trẻ bị thiếu sắt trầm trọng.

Mặt khác, nếu con trẻ không bị thiếu sắt thì trong sữa có chứa rất nhiều canxi, giúp bé tăng trưởng tốt, nhưng nếu quá dư thừa, canxi sẽ lắng đọng và gây các bệnh lý về thận. Ngoài ra, trẻ có thể phải đối mặt với một loạt các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư…  

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang