Chụp ảnh xe Công an gây tai nạn, Nhà báo bị hành hung

author 07:05 26/11/2012

(VietQ.vn) - Theo phóng viên Đức Khánh, sau khi anh chụp hình xong thì có một số người mặc thường phục tự xưng là lực lượng công an hăm he, hùng hổ, chửi bới và nhào tới giựt máy ảnh và lục túi...

Báo dân việt nêu thông tin, tối 24/11, phóng viên (PV) Nguyễn Đức Khánh của Báo nông thôn ngày nay (Dân việt) khi đang tác nghiệp tại đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, đã bị một nhóm người xông vào giật máy ảnh, xóa ảnh rồi hành hung...

Trước đó, nhận tin từ đường dây nóng của báo về một vụ va chạm giao thông có dấu hiệu bất thường giữa xe ô tô mang biển số xanh và xe mô tô, Văn phòng Báo NTNN tại ĐBSCL đã cử PV Đức Khánh đến ngay hiện trường tác nghiệp. Tại hiện trường, PV Đức Khánh đã chụp ảnh chiếc xe ôtô biển xanh nhưng đã bị ai đó lấy băng dán che kín.
Hiện trường chiếc xe của Công an gây tai nạn được che kín biển số
Hiện trường chiếc xe của Công an gây tai nạn được che kín biển số
 
Theo tường trình của PV Đức Khánh: Sau khi anh chụp hình xong thì có một số người mặc thường phục tự xưng là lực lượng công an hăm he, hùng hổ, chửi bới và nhào tới giựt máy ảnh và lục túi lấy máy chụp hình của PV hết sức “chuyên nghiệp” để nhằm xóa ảnh, mặc cho PV Đức Khánh xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh mình là PV đang tác nghiệp. Sau khi lấy máy ảnh và máy điện thoại, khoảng 5 phút sau thì nhóm người này trả lại rồi lặng lẽ bỏ đi...
 
Anh Khánh cho biết: “Tiếp theo đó, tại hiện trường, nhiều đối tượng khác hùng hổ xông thẳng tới tôi quát nạt: Tưởng mày là nhà báo là ngon lắm à! Rồi sau đó họ đánh tôi tới tấp nhưng tôi né được và bỏ chạy, cầu cứu. Ngay thời điểm tôi bị đánh có rất nhiều người mặc sắc phục lực lượng xung kích và công an.
 
Khi tôi bỏ chạy khoảng được 10m ra hướng đường Nguyễn Trãi thì tiếp tục có 2 đối tượng ngồi trong quán xông ra đạp thẳng vào người tôi khiến tôi ngã úp xuống đường bị trầy xước chân tay và mất toàn bộ giấy tờ hành nghề. Quá hoảng sợ, tôi vùng dậy chạy thục mạng thì gặp tiếp 2 đối tượng ra ngăn cản tôi nhưng may mắn tôi chạy thoát được và chạy thẳng đến Công an phường Cái Khế để cầu cứu”.
 
Cùng có mặt tại hiện trường, PV L.H (Báo Lao Động) mô tả: “Khi phóng viên Đức Khánh chụp mấy tấm hình xong, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun, dáng người cao to sấn tới yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, thêm 4 thanh niên khác đi trên 2 xe gắn máy phóng tới hiện trường. Những người này lao tới chỗ Đức Khánh. Lúc này, có hơn chục người mặc sắc phục cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự cùng lực lượng thanh niên xung kích đứng chứng kiến vụ việc, nhưng không có bất kỳ hành động nào can ngăn”.
 
Thông tin trên báo điện tử Dân trí cho biết, có mặt tại hiện trường, PV Dân trí chứng kiến cảnh khi anh Khánh chạy thoát, một nhóm người mặc thường phục quay lại hiện trường tiếp tục “truy tìm nhà báo”. Thấy một thanh niên đeo ba lô, họ hỏi: “Mày phải nhà báo không”. Dứt câu hỏi là một trận đòn hội đồng trút lên người thanh niên này. Trong tiếng đấm đá bình bịch, nạn nhân chỉ ú ớ “Không phải em, em không phải là nhà báo” nhưng vẫn bị đánh tới tấp.
 
Chiều 25/11 trao đổi với phóng viên Dân trí qua điện thoại, ông Huỳnh Đấu Tranh- Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường sắt- đường bộ xác nhận, chiếc xe trong vụ tai nạn giao thông tối qua mang biển số 65E-8999 là của Công an TP.Cần Thơ.
 
Nhiều người có mặt tại hiện trường bất bình đặt câu hỏi, tại sao xe gây tai nạn lúc thì nhăm nhe tháo biển số ra sau đó lại lấy băng keo dán kín biển lại? Vì sao xe của Công an gây tai nạn nhưng phóng viên đến tác nghiệp lại bị một số đối tượng mặc thường phục lao vào hành hung trước mắt công an mà không ai can thiệp? Chiếc xe "biển xanh" có thực sự đi thực hiện công vụ lúc 21 giờ đêm một ngày nghỉ cuối tuần? Dư luận rất mong được cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề được đặt ra.
 
Ngay trong đêm 24/11, đại diện Văn phòng Báo NTNN đã trao đổi với lãnh đạo TP. Cần Thơ và Công an quận Ninh Kiều. Các vị này cho biết đang tích cực điều tra, truy tìm, bắt nhóm người đã hành hung PV Đức Khánh. Một lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều khẳng định sẽ điều tra và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.
 
Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe ôtô biển xanh trong vụ tai nạn mang BKS 65E – 8999, va chạm với xe máy BKS 65P8-3876 khiến người điều khiển xe máy bị thương. Ngoài ra, tại hiện trường còn có một xe mô tô hiệu SH biển số Cần Thơ. Xe này được cho là của con một vị lãnh đạo Công an TP.Cần Thơ. Chiều 25.11 trao đổi với PV qua điện thoại, ông Huỳnh Đấu Tranh - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP. Cần Thơ xác nhận, chiếc xe ôtô mang biển số 65E-8999 được cấp cho Phòng Hậu cần Công an Cần Thơ.
 
Việc PV Báo NTNN bị hành hung có sự chứng kiến của nhiều người và ngay sau đó hàng chục nhà báo khác cũng đến hiện trường. Một số phóng viên cũng bị hăm dọa, đòi đánh… Sau khi trình báo sự việc, hơn 22 giờ ngày 24.11, PV Đức Khánh mới dám rời trụ sở Công an phường Cái Khế về nhà với sự “hộ tống” của hàng chục đồng nghiệp. Trong ngày 25.11, có rất nhiều số máy điện thoại lạ gọi liên tục vào điện thoại cá nhân của PV Đức Khánh.
 
P.V (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot