Chuyên gia giải mã thị trường, nắm bắt cơ hội mới cho xuất nhập khẩu Việt Nam

author 20:56 02/05/2024

(VietQ.vn) - Hội thảo Triển vọng Xuất nhập khẩu năm 2024 do VietinBank tổ chức với chủ đề "Giải mã thị trường, nắm bắt cơ hội cho xuất nhập khẩu Việt Nam" sẽ diễn ra tại Khách sạn Nikko Saigon. Sự kiện quy tụ các chuyên gia đầu ngành và doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, mang đến những kiến thức chuyên sâu và cập nhật nhất về thị trường xuất nhập khẩu.

Chương trình đi sâu vào khai thác ba chủ đề chính được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu quan tâm trong thời gian gần đây: Các yếu tố kinh tế vĩ mô tác động tới các lĩnh vực xuất nhập khẩu, dự đoán biến động lãi suất & tỷ giá trong nước; Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam & Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng quy định; Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý.

Quý khách hàng tham gia liên hệ Chi nhánh hoặc đăng ký tại: https://forms.gle/2kc5NUuUHmUWswLZ8

Năm 2024, cùng với việc khai thác tốt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) hiện có, việc kết thúc đàm phán, triển khai các Hiệp định FTA với các thị trường mới như Israel, UAE sẽ tiếp thêm cơ hội thúc đẩy thương mại, đầu tư và đặc biệt là xuất khẩu của Việt Nam…

Quan hệ tốt đẹp được củng cố, nâng cấp với các đối tác lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU tạo tiền đề để hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư được mở rộng, hoạt động xuất nhập khẩu đã thực hiện tốt việc đa dạng hóa thị trường. Đặc biệt trong năm vừa qua đã ghi nhận sự khai thông hiệu quả hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc, nhờ đó, hàng hóa cơ bản không bị ách tắc, kể cả lúc cao điểm thời vụ, góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Mặc dù hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước đã có sự khởi sắc tuy nhiên kim ngạch thương mại hai chiều vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thực sự của các bên. Bên cạnh đó, Châu Âu hay các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đã ban hành nhiều quy định về ESG như chiến lược đối với dệt may tuần hoàn và bền vững; quy định thuế nhập khẩu carbon và cơ chế điều chỉnh carbon… Các quy định này đặt ra bài toán cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải có lộ trình chuyển đổi, cải tiến kỹ thuật – quy trình để các đáp ứng tiêu chuẩn đó.

Để hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể tiếp cận các thị trường một cách hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể đối với từng loại hàng hóa theo nhu cầu của từng nhóm nước phù hợp với các điều kiện kinh tế vĩ mô và sự biến động lãi suất & tỷ giá cũng như quy định về ESG đối với các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Với lý do đó, Hội thảo Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thông tin, chính sách quan trọng tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và nắm bắt cơ hội giao thương với thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, chương trình hội thảo được thiết kế để gợi mở những góc nhìn mới về thị trường xuất nhập khẩu: Tạo cơ hội giao lưu và học hỏi: Hội thảo cung cấp một toạ đàm trực tiếp để các chuyên gia, doanh nhân và nhà quản trị doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều hành và đưa ra quyết định.

Tăng cường hiểu biết triển vọng thị trường: Hội thảo giúp người tham dự hiểu rõ hơn về thông tin của thị trường, bao gồm cả cơ hội và thách thức nhằm bổ trợ cho công tác quản trị doanh nghiệp và tạo ra giá trị cho tổ chức. Tạo ra kết nối và hợp tác: Hội thảo là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, hợp tác và liên kết giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có chung mục tiêu trong các lĩnh vực.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang