Chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo: Bầu Đức sốt ruột, VFF vẫn... chưa có động thái

author 15:08 27/01/2019

(VietQ.vn) - Chia sẻ với báo chí, bầu Đức thấy "sốt ruột" vì VFF chưa có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo, dù hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn hiệu lực đến tháng 11/2019.

Ông Đoàn Nguyên Đức (thường gọi là bầu Đức) được biết đến là người đã đưa HLV Park Hang Seo đến với đội tuyển bóng đá Việt Nam, mỗi tháng, bầu Đức đang trả lương gần 700 triệu cho HLV Park. Cũng từ đây, một thời kỳ mới của nền bóng đá nước nhà được mở ra khi liên tục tạo nên những điều bất ngờ trên sân cỏ. 

Tuy nhiên đến nay, cũng chính bầu Đức là người cảm thấy "sốt ruột" vì VFF chưa có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo, dù hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn hiệu lực đến tháng 11/2019. Chính vì thế, mới đây, trong cuộc trả lời báo chí, bầu Đức đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc cần sớm gia hạn hợp đồng cho HLV người Hàn Quốc. Vì không còn làm ở VFF nên bầu Đức cho hay, trách nhiệm thuộc về VFF.

Bầu Đức và HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với Saostar, bầu Đức cho biết: "Ngày xưa, tôi còn làm ở VFF, với danh nghĩa Phó chủ tịch tài chính nên có thể góp tiếng nói, sang Hàn Quốc giúp VFF tìm HLV, sau đó ký với ông Park Hang Seo. Nếu trong tư thế một ông chủ CLB thì tôi đâu có quyền hạn gì để làm chuyện này.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ cần sớm gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Nhưng tôi không có quyền hạn gì sau khi nghỉ ở VFF. Tôi lấy danh nghĩa gì để có thể làm chuyện này. Khó lắm. 

Tôi góp ý dưới góc độ một người làm bóng đá, còn mọi chuyện phải do VFF. Nhưng đừng để mất người tài rồi nuối tiếc. Bản thân ông Park nếu được đề nghị gia hạn thì tôi nghĩ dễ thôi, việc này không phức tạp. Vì ông Park nhiều lần tâm sự quý mến Việt Nam, muốn gắn bó lâu dài khi chính Việt Nam cũng mang đến cho ông Park sự thành công và niềm hạnh phúc trong công việc.

Một câu chuyện tôi cần nhắc lại, tiền lương cho HLV Park không phải vấn đề để gia hạn hay không. Nếu VFF không trả thì nhiều người sẵn sàng làm chuyện này. Làm được thì phải trân trọng, cho họ nhận đúng với sự đóng góp. HLV Park là người xứng đáng được như thế sau 1 năm cho thấy tài năng và cống hiên cho bóng đá Việt Nam”.

Trước đó theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, mỗi tháng ông bầu phố Núi chuyển cho VFF hơn 700 triệu đồng để trả cho HLV Park Hang Seo bao gồm 20.000 USD tiền lương/tháng, tiền thuế thu nhập cá nhân và các chi phí liên quan. Theo cam kết, bầu Đức sẽ chi trả khoản lương này cho tới khi hợp đồng giữa ông Park và VFF kết thúc vào ngày 31/1/2020.

Như vậy, nếu tính từ ngày ông Park Hang Seo ra mắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng (11/10/2017) đến khi kết thúc hợp đồng, tổng thời gian của bản hợp đồng sẽ là 27 tháng, đồng nghĩa với việc bầu Đức đã bỏ ra tổng số tiền trên dưới 20 tỷ để trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Hành trình từ doanh nhân đi Phantom 23 tỷ đến vướng vòng lao lý của đại gia Dương Thị Bạch Diệp(VietQ.vn) - Từng là doanh nghiệp có tiếng trong giới bất động sản, tiếng tăm công ty của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp dần mai một, nhất là sau loạt thông tin trốn thuế được tung ra.

Ở một diễn biến khác, thời hạn hợp đồng của ông Park vẫn còn gần 1 năm nên VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc chưa đề cập tới việc gia hạn hợp đồng. Trong hợp đồng cũng nói rõ, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để tiến hành đàm phán, gia hạn hợp đồng 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc.

Trong cuộc gặp mặt đội tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018 hôm 21/12 tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu VFF phải đảm quyền lợi cho HLV trưởng Park Hang Seo cũng như các trợ lý của ông để họ yên tâm làm việc, cống hiến tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp to lớn của những người như bầu Đức và bầu Hiển cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang