Chuyên gia, nhà khoa học được hưởng lương 'khủng' khi làm việc tại VKIST

author 11:45 11/04/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) sẽ được hưởng mức lương cao gấp 2 lần so với thông thường từ ngân sách nhà nước.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đó là thông tin được Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bùi Thế Duy cho biết tại buổi họp báo thường kỳ ngày 10/4 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo Chánh văn phòng Bùi Thế Duy, Bộ KH&CN cùng Bộ Tài chính đã thống nhất cơ chế đặc thù về lương cho nhà nghiên cứu thuộc Viện VKIST để thu hút người giỏi nhất về làm việc. Theo đó, dù không có ngay cơ chế ngang bằng với các viện nghiên cứu thế giới, cán bộ VKIST sẽ được hưởng mức lương cao gấp 2 lần so với thông thường từ ngân sách nhà nước.

"Đặc biệt là phía Hàn Quốc đã thống nhất giai đoạn đầu sẽ hỗ trợ lương cho nhà khoa học. Như vậy làm việc ở VKIST, nhà nghiên cứu nhận được hai khoản hỗ trợ, một là từ ngân sách Việt Nam và hai là từ Hàn Quốc", ông Duy nói.

 

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) được xây dựng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ông Duy cho biết thêm, dự án VKIST nhận được sự quan tâm sát sao từ phía Chính phủ Hàn Quốc. Sự có mặt của Tổng thống Hàn Quốc trong lễ động thổ trụ sở đã minh chứng điều này.

Cùng với đó, Việt Nam đã mời được nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Hàn Quốc (KIT) - ông Kum Donghwa - làm viện trưởng VKIST. Ông Kum Donghwa đã kết nối nhiều chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc và thế giới sang Việt Nam tập huấn cho không chỉ cán bộ Bộ KH&CN mà còn những đơn vị liên quan. Viện trưởng có triết lý xây dựng viện tương đối bài bản và chỉnh chu trong tuyển người, đào tạo.

Về tiến độ xây dựng VKIST, Chánh văn phòng Bộ cho rằng dự án diễn ra theo đúng tiến độ. Do là dự án có hỗ trợ của nước ngoài nên trải qua nhiều giai đoạn ở hai quốc gia. Riêng phía Hàn Quốc việc bố trí vốn, xây dựng dự án và trình lên Quốc hội phê duyệt mất khoảng 2-3 năm. Tiếp đó là xây dựng, tìm người thiết kế, phê duyệt thiết kế cũng mất thời gian.

VKIST là dự án viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc dành cho Việt Nam. VKIST vừa khởi công xây dựng cuối tháng 3 vừa qua, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành tổ chức khoa học hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, cung cấp giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang