Bất ngờ được cứu sống nhờ tin nhắn trên cửa ô tô

author 07:09 12/04/2015

(VietQ.vn) - Christine Royles (24 tuổi) ở Nam Portland bất ngờ tìm thấy người hiến thận nhờ một tin nhắn trên cửa xe ô tô: "Tìm kiếm người hiến thận. Phải có nhóm máu O" ghi kèm số điện thoại của cô.

Mới đây, một  chuyện lạ có thật đã xảy ra ở Nam Portland nước Mỹ. Christine Royles bị chuẩn đoán mắc bệnh thận từ đầu năm ngoái. Cô đã đăng ký vào danh sách chờ ghép thận với hơn 100.000 người khác. Tuy nhiên, khi biết rằng mỗi năm có tới hơn 4.000 người tử vong trước khi đợi được đến lượt, cô đã quyết định tự giải quyết vấn đề.

Thật kỳ diệu là Christine đã tìm thấy người hiến thận thông qua một tin nhắn đơn giản viết trên của sổ xe ô tô. Christine nói: "Tôi biết đến câu chuyện về một ông già ở tiểu bang khác. Ông ấy cũng đang cần một quả thận cho vợ. Ông ta đứng bên đường với một bảng hiệu".

Lấy cảm hứng từ ý tưởng đó, cô quyết định thực hiện nó nhưng với cấp độ khác. Thay vì đứng trên đường, cô quay lại xe với một tấm bảng: "Tìm kiếm người hiến thận. Phải có nhóm máu O" và viết kèm với số điện thoại riêng.

Trong khi bạn trai của Christine nghĩ rằng đó là ý tưởng điên rồ thì một điều kỳ lạ đã nhanh chóng xảy ra. Một vài ngày sau đó, một người phụ nữ qua đường, Ashley Dall-Leighton, nhìn thấy tin nhắn đó và nói với chồng mình là John, sĩ quan tại Trung tâm Southern Maine Re-Entry, về thông điệp đó.

Cô gái ở Mỹ đã gặp chuyện lạ khi bất ngờ tìm thấy người hiến thận qua một tin nhắn trên ô tô

Cô gái ở Mỹ đã gặp chuyện lạ khi bất ngờ tìm thấy người hiến thận qua một tin nhắn trên ô tô

John cho hay: "Tôi đã có ba đứa con và đó thực sự là niềm hạnh phúc lớn nhất. Vợ tôi cần một quả thận và tôi không thể cho cô ấy, do đó tôi hy vọng rằng ai đó cần và tôi sẽ giúp".

Vì vậy, John đã nhắn tin cho Christine rằng anh sẵn sàng giúp đỡ cô mặc dù lúc đầu vợ anh tỏ ra e sợ về điều này. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng gạt lo lắng sang một bên: "John nói rằng  anh chỉ làm những gì cần làm và sau đó, tôi ủng hộ anh ấy 100%".

Khi Christine nhận được tin nhắn, cô đã bật khóc trong sung sướng khi đang chờ đợi trong tuyệt vọng. Cô chia sẻ: "Chúa ơi, tôi không thể tin anh ấy đã làm điều đó cho tôi. Tôi thực sự rất sốc khi nghĩ đến một người nào đó sẽ giúp tôi".

Cô đã gặp John tại nhà anh ở Wihnham. Cô nói rằng thật khó để nói hết lời cảm ơn với anh. Khâu kiểm tra cuối cùng với John đã hoàn thành vào cuối tuần sau đó và cuộc phẫu thuật cấy ghép sẽ được tiến hành trong tháng tới.

Trong khi chi phí phẫu thuật vào khoảng hơn $250.000 nhưng Christine vẫn cố gắng dành dụm để giúp đỡ gia đình ân nhân cứu sống cô. Dù vậy, John nhấn mạnh anh không mong đợi được trả  ơn vì hiến thận chỉ đơn giản là việc nên làm.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang