Bố cầm súng dọa bác sĩ, con trai liệt não bất ngờ tỉnh lại

author 18:49 26/12/2015

(VietQ.vn) - Sau khi bệnh viện định tắt thiết bị hỗ trợ sự sống của một bệnh nhân vì cho rằng anh đã chết não, bố của anh đem súng vào ngăn cản bác sĩ và bệnh nhân này đã bất ngờ tỉnh dậy.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo VnExpress, câu chuyện lạ xảy ra tại một bệnh viện ở Mỹ khiến nhiều người bất ngờ. George Pickering III 27 tuổi (Mỹ) hôn mê sau cơn đột quỵ hồi tháng 1. Theo News, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Tomball Regional cho rằng bệnh nhân không còn hy vọng sống sót, vì thế quyết định rút dần thiết bị hỗ trợ sự sống đồng thời thông báo với một tổ chức hiến tạng rằng chàng trai đã sẵn sàng cho đi các phần cơ thể.

Đúng lúc đó, ông bố George II xông vào đơn vị chăm sóc đặc biệt với khẩu súng trong tay, ra lệnh cho đội ngũ y tế không được phép động vào con trai. Ông kiên quyết không bỏ súng dù cảnh sát yêu cầu đầu hàng và bất ngờ nhận được tín hiệu ông vẫn hằng mong. Từ giường bệnh, George III nằm chặt lấy tay bố mình, cho thấy anh vẫn còn ý thức.

Câu chuyện lạ có thật về sự sống sót kỳ diệu của chàng trai 27 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên

Câu chuyện lạ có thật về sự sống sót kỳ diệu của chàng trai 27 tuổi khiến nhiều người ngạc nhiên 

"Trong 3 tiếng đồng hồ, George siết chặt tay tôi 3-4 lần", người cha 59 tuổi chia sẻ. Ông thừa nhận đã say rượu và hung hăng nhưng tất cả là vì con trai. Khi được hỏi tại sao lại dùng súng để đe dọa mọi người, George II trả lời: "Tôi không còn cách nào khác. Tôi đã tuyệt vọng. Tất cả những gì tôi cần là có thời gian với con".

Khi thấy con tỉnh lại, George II vui vẻ đầu hàng. Sau 11 tháng ngồi tù, ông được trở về đoàn tụ với gia đình. George III hiện đã thoát khỏi hôn mê và hồi phục một cách kỳ diệu. Anh xúc động bày tỏ lòng biết ơn với bố: "Ông ấy đã phá luật nhưng vì lý do đúng đắn. Đó là tình yêu".

Những sự việc hy hữu xảy ra trong bệnh viện khi bệnh nhân giành giật giữa ranh giới của sự sống và cái chết khiến nhiều người càng tin vào những điều kỳ diệu. Tháng 7 năm nay, nhiều người vô cùng bất ngờ với đoạn video ghi lại ca phẫu thuật não kéo dài 3 giờ nhằm cắt bỏ khối u trên não người đàn ông 46 tuổi (giấu tên), theo Người Lao Động.

Trong suốt quá trình phẫu thuật, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân đọc các thông tin từ máy tính bảng, đọc thuộc lòng một bài thơ, thậm chí, ông còn hỏi bác sĩ về giá cổ phiếu trong ngày. Đoạn clip sau đó được phát sóng trên Đài Truyền hình Thâm Quyến, Trung Quốc.

Báo Anh Mirror cho hay do khối u gần vùng não Broca, liên quan đến ngôn ngữ, giao tiếp nên các bác sĩ muốn bệnh nhân tỉnh táo và luôn nói chuyện để đảm bảo ê-kíp phẫu thuật không làm tổn thương đến khu vực này.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang