'Chuyện lạ' tại Phòng khám da liễu bác sĩ Đan Thanh

author 14:25 05/06/2023

(VietQ.vn) - Khám, chẩn đoán bệnh chỉ bằng mắt thường, đưa ra liệu trình trị liệu lên đến 60 triệu đồng và có thể cao hơn nữa - đó là những “chuyện lạ” đang diễn ra tại Phòng khám da liễu bác sĩ Đan Thanh.

Khám, chẩn đoán bệnh da liễu bằng… mắt

Trong môi trường khói bụi, ô nhiễm ở TP ngày càng tăng cao, các vấn đề về da liễu ngày càng khiến nhiều người quan tâm, chăm sóc để có sức khỏe, làn da khỏe mạnh.

Cùng với đó, hàng loạt thẩm mỹ viện, spa, phòng khám da liễu ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, tìm được một cơ sở chăm sóc sắc đẹp an toàn, uy tín để “chọn mặt gửi vàng” cũng là việc khiến nhiều “thượng đế” đau đầu.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu chăm sóc da mặt, PV Chất lượng Việt Nam đã tìm đến Phòng khám chuyên khoa da Bác sĩ Đan Thanh (địa chỉ 159/14A, Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Sau khi xác nhận thông tin bệnh nhân, PV được nhân viên phòng khám dẫn vào phòng. Sau đó, một nữ bác sĩ mặc áo blouse trắng bước vào và bắt đầu hỏi thăm về quá trình chăm sóc da của PV.

Khi nghe PV đề cập đến việc sử dụng nước muối sinh lý để lau mặt, tẩy bã nhờn, nữ bác sĩ này cho rằng, việc làm đó không tốt cho da, khiến da trở nên mẫn cảm và dễ bắt nắng hơn.

 Phòng khám chuyên khoa da liễu bác sĩ Đan Thanh tại 159/14A, Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Sau đó, bác sĩ này đưa ra khá nhiều câu hỏi có vẻ không liên quan đến việc khám bệnh như: Em có gia đình chưa? Sau 6 tháng tới em có ý định sinh con không? Em có bị bệnh gì trong người không?... khiến PV khá hoang mang.

Sau đó, bác sĩ này cho biết, với da mặt của PV, việc điều trị sẽ bắt đầu bằng việc xử lý hết những mụn thâm, sẹo rỗ trong khoảng 2 tháng đầu. Điều đáng nói, tất cả việc thăm khám này đều thực hiện bằng mắt thường, không qua bất cứ một máy móc chuyên dụng nào.

Đang trong quá trình khám bệnh, một người phụ nữ mặc đồ thể dục ngắn, không áo blouse, không đeo bảng tên, được giới thiệu là Bác sĩ Đan Thanh bất ngờ đẩy cửa vào.

Sau khi nhìn sơ qua tình trạng của PV, bác sĩ Đan Thanh nghi ngờ về việc bệnh nhân có thể bị viêm da tiết bã. Nhưng, sau khi hỏi các biểu hiện liên quan đến viêm da tiết bã, bác sĩ Thanh lại đổi ý, nghi ngờ PV mắc một số bệnh lý khác, có thể là lupus ban đỏ chứ không phải bệnh về da.

 Bác sĩ vào khám cho bệnh nhân nhưng không sử dụng bất kỳ thiết bị soi da nào và cũng chẳng tư vấn cho bệnh nhân sẽ sử dụng phương pháp điều trị nào cho da.

Sau đó, 2 người bắt đầu hội ý về loại thuốc sử dụng cho bệnh nhân. Bác sĩ Thanh sau đó rời đi, để lại nỗi hoang mang cho PV vì không biết mình bị bệnh gì. “Nếu em cần chị sẽ cho phiếu xét nghiệm để em đi kiểm tra. Cứ bình thường thôi, không đến nỗi ghê rợn như vậy… Hai má em đỏ lè, lại có hồng ban cánh bướm…”, nữ bác sĩ còn lại nói.

Sau khi nói xong, vị bác sĩ này cũng rời đi để lại bệnh nhân cùng với nhân viên tư vấn mới vào phòng.

 Bác sĩ Đan Thanh trong bộ đồ thể thao vào xem da cho bệnh nhân.

Bác sĩ khám nhưng nhân viên tư vấn lên phác đồ điều trị

Sau quá trình thăm khám bằng… mắt thường và hội ý giữa 2 bác sĩ, PV cũng được… nhân viên tư vấn của phòng khám tư vấn về quá trình “chữa bệnh” của mình.

Không biết là nhân viên này đã nắm được tình trạng của bệnh nhân hay chưa mà ngay sau đó, người này đã đưa ra một phác đồ làm sạch da bao gồm thuốc uống, thuốc thoa phục hồi da lên tới 60 triệu đồng và có thể tăng thêm nữa nếu phát sinh thêm dịch vụ hoặc sản phẩm.

Cụ thể, nhân viên tư vấn này cho biết, bác sĩ sẽ kê thuốc bôi, thuốc uống cho bệnh nhân để nhanh chóng phục hồi da. Sau khi điều trị tầm vài ngày, da sẽ đẹp lên nhưng không ổn định.

Sau hai tháng đầu sẽ thay da liên tục, chính vì thế, tình trạng da sẽ thay đổi, có thể là căng bóng, mịn màng nhưng cũng có lúc tối màu, sạm đen. Khi qua giai đoạn đó, da sẽ ổn và dần cải thiện. “Giai đoạn đầu điều trị da sẽ có hiện tượng bong, đỏ. Tuy nhiên, không phải ngày nào nó cũng bong, đỏ mà sẽ thay da theo từng đợt. Vì em đang được uống thuốc về thay da thì khi mới làm xong sẽ căng, mịn, sáng. Rồi tự dựng nó tối màu xuống, rồi nó bong… nó đẹp, rồi sạch. Nên lúc da nó xuống tông em cũng đừng suy nghĩ gì cả”, nữ nhân viên chia sẻ.

Cũng theo nhân viên này, vì bệnh nhân còn trẻ nên phương thức cho bong da sẽ kéo dài 6-8 tuần. Về vấn đề thuốc bôi, khách hàng buộc phải dùng trong 6 tháng, không được ngừng đột ngột nếu có cũng phải giảm dần. “Da nó đang lên mà ngừng đột ngột là không được. Phải lùi thuốc để da quen từ từ nhằm sau này khách hàng có thể tự tin xài những loại khác”, nhân viên này nói, đồng thời cho biết thêm: “Một tháng đầu tiên là em bôi thuốc này để phục hồi. Sau đó, em sẽ phải mua thêm 3-4 chai nữa. Chi phí sẽ rơi vào khoảng tầm 10 triệu nữa”.

 Nhân viên sale báo giá liệu trình cho khách hàng.

Điều đáng nói, không riêng thuốc bôi, thuốc uống cũng buộc khách hàng phải dùng đủ 6 tháng. “Thuốc uống sẽ kéo dài đến 6 tháng và em phải dùng đủ 6 tháng. Không phải dùng 2-3 tháng thấy đẹp rồi không dùng nữa. Da mụn sẽ hồi lại và bùng mụn lên, bác sĩ sẽ không chịu trách nhiệm cho đâu”, nhân viên nói.

Ngoài việc uống và bôi thuốc, liệu trình làm da của phòng khám còn có cả peel da, chiếu ánh sáng sinh học… Chỉ riêng tiền thuốc trong tháng đầu tiên, tối thiểu sẽ hết 38 triệu đồng. “Liệu trình tại đây giá cao, tuy nhiên đổi lại hiệu quả xuất sắc, trị mụn hết mụn, trị nám hết nám. Em không cần phải lo lắng, bởi vì tại đây tất cả mọi cái đều là hàng của Mỹ. Thuốc, những liệu trình em peel, máy móc cũng vậy, tất cả đều là của Mỹ. Khách hàng của bác cũng như lượng khách của bác cao lắm”, nhân viên này nói khi thấy PV đang có vẻ phân vân.

Tuy nhiên, khi PV thắc mắc về việc mình sẽ sử dụng thuốc gì để điều trị, nhân viên này cho biết, thuốc sẽ chỉ được bác sĩ kê nếu như bệnh nhân chấp nhận đóng tiền. Cảm thấy không tin tưởng vào những gì mà bác sĩ cũng như nhân viên Phòng khám da Bác sĩ Đan Thanh nói, PV đã ra về, mang theo một đống những nghi hoặc cho những điều vừa trải qua ở nơi đây.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang