CIA tiết lộ quân số của IS

author 06:59 13/09/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho biết, nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) có từ 20.000 tới 31.500 tên tại Iraq và Syria

Các nhà phân tích và các quan chức Mỹ ban đầu ước tính có khoảng 10.000 tên, trong đó có những người đã được giải thoát khỏi nhà tù của ISIS, và những người trung thành với Sunni, họ đã tham gia cuộc chiến như là nhóm tiên tiến trên toàn Iraq.

CIA tiết lộ quân số của ISCIA tăng gấp 3 số lượng ước tính các tay súng IS so với trước đây - Ảnh minh họa

Theo người phát ngôn, ước tính mới phản ánh những đợt tuyển dụng ngày càng lớn của IS kể từ tháng 6 sau khi nhóm khủng bố giành thắng lợi trên chiến trường và tuyên bố về một ca líp tại Iraq và Syria.

Thông tin trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Obama thề mở rộng chiến dịch tấn công chống các phần tử cực đoan IS. Đó là kế hoạch không kích các phần tử IS tại Syria, mở rộng tấn công ở Iraq và hỗ trợ cho lực lượng chính phủ Iraq.

Hành hình hàng loạt và các đoạn video chém đầu, bao gồm cả 2 nhà báo Mỹ, đã thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chống khủng bố.

Con số về lực lượng của IS vẫn đang không ngừng tăng lên thông qua các cuộc tuyển dụng trong khu vực Iraq.

Ngày 11/9, người phát ngôn của CIA đã trao đổi với CNN, hơn 15.000 binh lính nước ngoài, họ đến từ 80 quốc gia khác nhau, trong đó có 2.000 người phương Tây.

Trước các thông tin về số lượng gia tăng của quân lính IS, Mỹ đã bắt đầu cho các máy bay giám sát trên lãnh thổ Syria. Một quan chức Mỹ  đã nói với CNN rằng đó là một phần trong nỗ lực để thu thập thông tin và đưa ra quyết định cuối cùng liệu có nên tiến hành các cuộc không kích chống lại ISIS.

Lầu Năm Góc đang xem xét lại các mục tiêu dựa trên các thông tin thu được từ các máy bay giám sát tại Syria.

Một quan chức giấu tên cho biết, một chiến dịch mạnh mẽ chống IS chưa chắc đã xảy ra nhưng quân đội có thể chiến đấu bất cứ lúc nào khi họ nắm được thời cơ.

Thanh Loan


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang