'Cò' chuyển đồ lộng hành, vòi tiền tại bến xe Mỹ Đình

author 16:10 15/01/2015

(VietQ.vn) - Mượn cớ chuyển đồ, một số nhân viên ở bến xe Mỹ Đình đã vòi tiền quá mức.

Bất cập tại bến xe Mỹ Đình

Chị Bùi Thị Lan ở TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, chiều ngày 13/1 chị có đi xe khách từ Lạng Sơn về bến Mỹ Đình, Hà Nội.

bến xe mỹ đình

Ảnh: Viết Cường

Sau khi xe vào bến mới (bến Mỹ Đình mới, đằng sau bến cũ), thấy chị Lan mang theo nhiều đồ nên có một người đàn ông ra “mời chào” chuyển đồ ra ngoài.

“Người nhà tôi khi đó đang đợi ở cổng sau (cổng ô tô đi vào). Tôi đồng ý nhờ người đàn ông này chuyển đồ ra cổng sau đó cho tôi. Lúc đi được vài mét, tôi hỏi bao nhiêu tiền thì người này nói hết 30.000 đồng. Tôi thấy đắt quá vì từ đây ra ngoài cổng có khoảng vài chục mét, đồ của tôi thì chỉ có một cái chăn và chiếc vali. Do đó tôi bảo thôi không chuyển nữa”, chị Lan kể.

Sau đó, chị Lan đi ra ngoài cổng sau để gọi người nhà vào bê đồ giúp chị. Tuy nhiên, ở đây người đứng gác ngoài cổng lại không cho chị Lan đi ra và cũng ngăn cản không cho người nhà chị Lan vào vì lí do lối này không dành cho người đi bộ. Nhân viên này chỉ dẫn cho người nhà chị Lan phải đi vào từ cổng trước (cổng ngoài đường Phạm Hùng).

bến xe mỹ đình

Đây là cổng mới cho xe khách đi vào bến Mỹ Đình. Hành khách xuống xe ở đây sẽ không được đi ra lối này phải đi bộ ra cổng chính, một quãng đường rất xa. Ảnh Viết Cường

Điều này khiến chị Lan hết sức bất ngờ và nghi ngờ một số nhân viên trong bến xe móc ngoặc với nhau để làm khó người đi đường, kiếm lời từ dịch vụ vận chuyển đồ: “Tại sao nếu tôi sử dụng dịch vụ chuyển đồ trong bến thì được ra cổng này còn nếu tôi tự mang đồ ra lại không được đi?”, chị Lan đặt câu hỏi

Sau đó, người nhà chị Lan lại phải quay ra cổng trước của bến Mỹ Đình để vào trong mang đồ ra. Từ ngoài cổng bến đi vào trong khu bến sau (khu xe khách đi vào) là một quãng đường rất dài, theo ước tính khoảng trên 500 mét. Và nếu không sử dụng dịch vụ chuyển đồ ở bên trong bến xe thì người dân phải mang đồ từ bến sau này đi về phía cổng trước. Trong khi lối ra bến sau chỉ cách đó vài bước chân.

Sẽ chấn chỉnh và xử lí nghiêm...

Về phản ánh của chị Lan, sáng ngày 15/1,  phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Tây. Ông Toàn cho biết, hiện bến xe Mỹ Đình đang trong quá trình tu sửa và mở rộng nên nhiều cái chưa ổn định. Theo quy định, khu vực cổng sau (nơi xe vào) hiện tại không dành cho người đi bộ, kể cả là nhân viên vận chuyển hàng. 

"Nhân viên chuyển hàng cũng không được đi lối này vì đây là lối xe vào, nếu để người đi bộ đi lại sẽ nguy hiểm cho hành khách và cản trở các xe khi vào bến. Việc nhân viên vận chuyển đi ra lối này và đòi 30.000 đồng tiền chuyển đồ cũng là sai quy định. Chúng tôi ủng hộ để nhân viên vận chuyển đồ đạc cho hành khách nhưng với số tiền rất nhỏ, gọi là hỗ trợ thôi chứ không nhiều như thế", ông Toàn nói.

Vị quản lý bến xe khẳng định, sẽ chấn chỉnh hiện tượng trên, nếu nhân viên nào cố tình làm sai sẽ xử lí nghiêm.

Ông Toàn cho biết thêm, do thời gian này bến xe đang mở rộng nên hành khách khi xuống bến phải đi từ bến sau ra cổng trước là quãng đường khá xa. Tuy nhiên, chỉ khoảng 15 ngày nữa, ở khu vực bến sau sẽ có một lối đi khác rất gần và tiện cho hành khách khi ra bến.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang