Có công viên sinh thái bên nhà, cư dân Vinhomes Ocean Park 2 thỏa sức sống xanh, sống khỏe

author 16:01 24/06/2024

(VietQ.vn) - Vừa sở hữu cảnh quan sinh thái đa dạng, vừa được tích hợp hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng và thể thao đẳng cấp, công viên trung tâm Empire Park quy mô 7,5 ha được xem như một viên ngọc quý của Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City), là điểm xuất phát lý tưởng để cư dân hình thành lối sống chuẩn xanh, khỏe mạnh.

“Tọa độ xanh” phía Đông Thủ đô 

Tỉ lệ cây xanh bình quân của Hà Nội hiện mới đạt khoảng 2m2/người - bằng 1/3 so với quy chuẩn đô thị loại 1. Do đó, dễ hiểu vì sao Ocean City ở phía Đông Thủ đô nhanh chóng trở thành “tọa độ xanh” được săn đón khi sở hữu tới gần 1,5 triệu m2 cây xanh và mặt nước.

Riêng “Quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 của Ocean City đã sở hữu tới 3 đại công viên, gồm công viên trung tâm Empire Park (quy mô lên tới 7,5 ha), công viên ven sông Silk Park (dài 2,6 km) và công viên biển tạo sóng VinWonders Wave Park (hơn 18 ha). Trong đó, Empire Park vừa có không gian xanh mát, vừa có sự hiện diện của hàng loạt tiện ích “xịn xò” cùng các chức năng vượt xa so với tiêu chuẩn của một công viên nội khu thông thường, được xem như một “báu vật” của đại đô thị.

Mảng xanh phủ khắp công viên trung tâm Empire Park (Hình ảnh minh họa)

Empire Park gây ấn tượng khi quy tụ nhiều loài cây nhiệt đới với ưu thế sinh trưởng quanh năm, mang tới một không gian xanh mát ngay bên thềm nhà. Điều này không chỉ tạo ra một bức tranh sinh thái đầy màu sắc mà còn đảm nhiệm vai trò của một “lá phổi”, giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm và mang lại môi trường sống trong lành cho cả khu vực.

Không gian xanh này còn mở ra tầm view “triệu đô” đắt giá cho các phân khu kế cận như Đảo Dừa, Cọ Xanh hay Hải Âu, Sao Biển, khiến các chủ nhân luôn muốn rộng mở cánh cửa để khung cảnh thơ mộng ngập đầy trong tầm mắt.

Không gian xanh mát bao phủ Empire Park suốt 4 mùa trong năm (Hình ảnh minh họa)

Công viên Empire Park cũng là nhân tố “kéo” cư dân Vinhomes Ocean Park 2 lại gần hơn với thiên nhiên nhờ cách quy hoạch vượt trội. Theo đó, bên dưới những tán lá xanh tốt bốn mùa là hàng loạt cụm artwork tương tác mới lạ, đẹp mắt. Cùng với đó là hồ cảnh quan, hàng loạt chòi nghỉ, thềm ngắm cảnh giúp cư dân tìm kiếm sự bình yên giữa miền xanh trong lành, thư thái.

Sự hiện diện của hồ nước sinh thái càng làm cho cảnh quan Empire Park thêm trữ tình (Hình ảnh minh họa)

Kích thích cư dân tới Empire Park mỗi ngày còn có các hoạt động vui chơi giải trí đa trải nghiệm, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nơi đây có vườn trà đạo, vườn cờ để người lớn tuổi có thể cùng nhau hàn huyên, tâm sự. Trong khi bố, mẹ dành thời gian tại vườn yoga, vườn gym, con trẻ có thể thỏa sức vui chơi trong môi trường trong lành với nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn, như thú nhún, bập bênh, cầu trượt, vườn xích đu Swing Fun Party với những chiếc xích đu xoắn và vòng xích đu khổng lồ chưa từng có tại Hà Nội…

Empire Park còn là sợi dây kết nối cộng đồng thông qua việc kiến tạo không gian sinh hoạt chung là khu chòi BBQ Garden Party với phong cách đa dạng, gồm BBQ mái gỗ, mái lá, BBQ glamping sinh thái, BBQ lounge sang chảnh, BBQ cộng đồng nhộn nhịp,... Đây là địa điểm lý tưởng để mọi người có dịp cùng nhau chế biến, thưởng thức các món ngon và tăng cường giao lưu giữa bốn bề hoa lá, cỏ cây.

Empire Park có đủ không gian sinh thái, nghỉ ngơi, vui chơi cho cư dân mọi lứa tuổi (Hình ảnh minh họa)

Có tiện ích thể thao kế cận, cư dân vui khỏe hơn mỗi ngày

Không chỉ đáp ứng nhu cầu “Ăn - Chơi - Ngắm cảnh - Thư giãn” cho cư dân, Empire Park còn sở hữu các tiện ích nghỉ dưỡng, thể thao đẳng cấp đan xen trong những mảng xanh, kích thích tinh thần sống khỏe, vận động mọi lúc, mọi nơi.

Đó là sân tập golf quy mô 1,3 ha và tổ hợp sân tennis hiện đại, giúp cư dân có thể rèn luyện thể thao mỗi ngày. Đồng thời, chuỗi tiện ích này cũng mở ra không gian đẳng cấp cho các cuộc gặp gỡ, giao lưu, từ đó mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho cộng đồng cư dân “đồng chất, hợp gu”. 

Theo chủ đầu tư, tổ hợp sân tennis và sân tập golf thời thượng tại Vinhomes Ocean Park 2 đều dành cho cư dân sử dụng miễn phí chứ không hướng tới mục đích kinh doanh, trong đó sân tập golf miễn phí sử dụng theo số lượng bóng cố định. Đáng chú ý, vị trí các sân tập được bố trí hợp lý, xa khu dân cư thấp tầng nên sẽ không ảnh hưởng tới tầm nhìn và sinh hoạt của các cư dân sống kế cận.

Các tiện ích thể thao sẽ được phục vụ miễn phí với mục tiêu mang đến cho cư dân cuộc sống vui, khỏe, đẳng cấp tại nơi đáng sống bậc nhất hành tinh (Hình ảnh minh họa)

Ngoài hệ thống cây xanh và sân tập thể thao dành riêng cho cư dân, điểm nhấn của công viên Empire Park còn là 2 cụm bể bơi gồm bể bơi dành cho người lớn và bể dành cho trẻ em. Về mặt tổng thể, không gian mặt nước này chính là nhân tố tạo sự đăng đối, hài hòa với cảnh quan xung quanh. Giá trị lớn nhất mà nhiều cư dân sẽ tìm kiếm tại đây là trải nghiệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa khi được hòa mình vào dòng nước giải nhiệt giữa ngày hè oi nóng hay thoải mái tận hưởng bể sục jacuzzi, tắm nắng ở những chiếc ghế nghỉ sunbed...

Bể bơi sang trọng trong lòng Empire Park được kiến tạo theo phong cách resort 5 sao góp phần nâng tầm chuẩn sống cho cư dân (Hình ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, tăng cường vận động giữa thiên nhiên chính là “liều vắc xin” hữu hiệu giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm. Đặc biệt với trẻ nhỏ, hoạt động ngoài trời không chỉ tăng sức đề kháng, mà còn mang tới trải nghiệm thực tế, giúp các em biết yêu thương và sống có trách nhiệm từ sớm.

Được bao quanh bởi quần thể các công viên sinh thái và các tiện ích thể thao vượt trội, chất sống vui - khỏe và xanh - văn minh - đẳng cấp nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng cư dân Vinhomes Ocean Park 2. Đây cũng là điều mà các công dân hiện đại luôn mong muốn sở hữu trên hành trình kiếm tìm một không gian sống lý tưởng, giúp cân bằng thân - tâm - trí.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang