Có doanh nghiệp chỉ thưởng tết 30.000 đồng!

author 08:57 23/01/2015

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân cho biết bộ đã nhận báo cáo tình hình thưởng tết từ các tỉnh, TP. Theo đó có doanh nghiệp chỉ thưởng tết cho người lao động được 30.000 đồng.

Thưởng tết 2015, Tết nguyên đán, doanh nghiệp, thưởng tết nhân viên, liên đoàn lao động, người lao động, công nhân, khu công nghiệp, thưởng tết thấp nhất

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân

Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết trong tổng hợp tình hình thưởng tết của Bộ LĐ-TB&XH, có địa phương báo cáo doanh nghiệp thưởng tết chỉ được 30.000 đồng

Trả lời câu hỏi mức thưởng tết 30.000 đồng/người lao động dịp tết thuộc khối doanh nghiệp, ở địa phương nào, ông Huân cho biết, đó là mức thưởng tết của doanh nghiệp thuộc khối doanh nghiệp tư nhân.

“Hiện Bộ LĐ-TB&XH đã cơ bản tổng hợp xong tình hình thưởng tết do các tỉnh, thành báo cáo về. Chiều nay bộ sẽ có báo cáo và công bố tình hình thưởng tết, trong đó sẽ có những số liệu cụ thể” - ông Huân trả lời.

Nhận định bước đầu về tình hình thưởng tết, ông Huân cho biết theo báo cáo chung của các tỉnh, TP, nhìn chung các địa phương và các doanh nghiệp báo cáo đều có thưởng tết. Trong bốn khối doanh nghiệp được tổng hợp, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng tết cao nhất, xếp thứ hai là khối doanh nghiệp nhà nước.

“Mức thưởng tết bình quân là một tháng lương. Còn thấp nhất thì nhiều doanh nghiệp thưởng theo các mức khác nhau. Một tỉnh báo cáo có doanh nghiệp chỉ thưởng tết được 30.000 đồng, đây cũng là vấn đề trăn trở” - ông Huân cho hay.

Chưa hết, theo Thứ trưởng Huân, theo báo cáo hiện vẫn còn khoảng 20% doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch thưởng tết.

“Đây là điều đáng quan tâm nhất và chúng tôi đã phải yêu cầu các địa phương đôn đốc các doanh nghiệp xem xét trích các khoản tiết kiệm, các khoản phúc lợi trong doanh nghiệp để có thể thưởng tết cho người lao động vì thưởng tết vẫn được coi là món quà truyền thống của chúng ta lâu nay” - ông Huân nói.

Mức lương năm 2014 có tăng nhẹ

Cũng theo ông Huân, về tình hình tiền lương, nhìn chung mức lương năm 2014 ổn định và có tăng nhẹ khoảng 6%.

“Lương bình quân của người lao động ở các doanh nghiệp khoảng 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương ở các tập đoàn, tổng công ty cao gấp đôi, còn mức lương ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 4,8 triệu đồng, ở khối doanh nghiệp tư nhân khoảng 4,3 triệu đồng”- ông Huân cho hay.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang