Cô gái 26 tuổi gặp biến chứng do tiêm filler không rõ nguồn gốc tại khách sạn

author 09:12 11/08/2023

(VietQ.vn) - Dùng filler dành cho body của Hàn Quốc để tiêm vào ngực với giá 25 triệu đồng, cô gái TP.HCM phải nhập viện trong tình trạng hai bên ngực sưng to, đặc biệt vài ngày sau, khối áp-xe trên ngực tự vỡ, chảy mủ.

Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp áp-xe lớn ở vùng ngực sau tiêm chất làm đầy (hay còn gọi tiêm filler) để làm tăng kích cỡ ngực.

Cụ thể, bệnh nhân nữ 26 tuổi, tại quận Bình Tân (TP.HCM) đến khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện Da Liễu TP.HCM khám trong tình trạng 2 bên ngực, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ.

Theo lời kể, khoảng 3 tuần trước, cô gái thấy một tài khoản Facebook ở Hà Nội quảng cáo dịch vụ tiêm filler tăng kích cỡ ngực vô cùng hấp dẫn với những hình ảnh bắt mắt nên đã liên hệ. Sau đó, hai bên thỏa thuận giá cả, thời gian và nhân viên ở Hà Nội vào TP.HCM thuê khách sạn để thực hiện tiêm filler cho cô gái. Bệnh nhân cho biết đã được tiêm 350cc dung dịch với giá 25 triệu đồng vào ngực. Sau tiêm, hai bên ngực bị đỏ và đau nên đã liên hệ với người ở Hà Nội, người này cho biết đó là dấu hiệu bình thường sau tiêm.

Khoảng 1 tuần trước nhập viện, vùng ngực bên phải của cô gái sưng to, cương mủ, đỏ và đau nhức nhiều. Bệnh nhân tiếp tục liên hệ và được người tiêm hướng dẫn uống một số thuốc, dùng nước ấm lăn ngực tuy nhiên tình trạng không thuyên giảm, ngược lại càng tệ hơn.

Cô gái 26 tuổi bị áp-xe ngực sau khi tiêm filler tại một khách sạn ở TP.HCM

Tại khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, ThS. BS Lê Thảo Hiền khám và ghi nhận vùng ngực phải của bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, có khối áp xe lớn, căng, sờ nóng, ấn đau. Vùng ngực trái cũng có khối kích thước tương tự, không nóng, đỏ. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh chất làm đầy rải rác trong mô mềm, có ổ áp xe lớn.

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị nội trú. Sau vài ngày khối áp xe tự vỡ, chảy nhiều mủ và chất làm đầy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm.

Sau vài ngày các bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Khoa Lâm sàng 1 (nơi bệnh nhân điều trị nội trú) đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật bơm, rửa, nạo để lấy chất làm đầy và mủ. Các bác sĩ đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ cho biết, quá trình nạo, rửa diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ đã lấy ra nhiều mủ và chất làm đầy, sau đó thay băng, bơm rửa vết thương hàng ngày.

Tháng 6 vừa qua, một phụ nữ 27 tuổi đã tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực tại một khách sạn ở quận 10, nghi do sốc thuốc. Được biết, tại Việt Nam, Bộ Y tế quy định người thực hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ đào tạo bài bản. Đồng thời, cơ sở thực hiện thủ thuật phải được cấp phép, đảm bảo nguyên tắc vô trùng khi tiêm, không sử dụng filler không rõ nguồn gốc và chất lượng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang