Cô gái Hải Phòng giảm cân thế nào để từ 60 kg xuống còn 42kg?

authorLăng Dương 06:08 07/06/2017

(VietQ.vn) - Trong 3 tháng giảm cân với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện một cách nghiêm túc, Minh Phương từ 60kg đã xuống còn 42kg để phù hợp với vóc dáng của chính mình.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Vừa qua, cư dân mạng có một phen ‘náo động’ với việc chàng trai mượn bánh cưới bạn để cầu hôn người mình yêu. Sau đó, câu chuyện tình yêu cảm động giữa Trần Hải An và Phạm Minh Phượng còn khiến nhiều người khâm phục khi học đã cùng nhau vượt qua những khó khăn cũng như bệnh tật để đi đến cái kết đẹp nhất, trọn vẹn nhất.

Ít tai biết rằng cô gái hạnh phúc ấy cũng từng trải qua một quá trình giảm cân vất vả nhưng đầy tự hào để có được vẻ ngoài xinh đẹp lộng lẫy như hiện nay. Chia sẻ với PV Vietq.vn về quá trình giảm cân của mình, Minh Phượng đã có dịp hồi tưởng về một thời kỳ vô cùng khốc liệt nhưng cũng rất đáng tự hào mà mình đã trải qua cách đây 5 – 6 năm. Nhìn có dáng nhỏ nhắn hiện tại chỉ với 42kg, ít tai từng biết rằng trước kia cân nặng của Phượng đã có lúc lên tới 60kg.

Phạm Minh Phượng đã từng giảm 18kg để có được vóc dáng như hiện tại

Phạm Minh Phượng đã từng giảm 18kg để có được vóc dáng như hiện tại 

Từng tự ti không dám gặp ai

Minh Phượng hồi tưởng lại quãng thời gian cấp 3 trẻ trung của mình. Do không nghĩ nhiều đến vấn đề ngoại hình nên có một thời gian cô nàng đã ăn uống “thả phanh”. Cơ thể vốn hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt nên Minh Phượng đã tăng cân một cách nhanh chóng. Đến khi ngỡ ngàng nhận ra cân nặng hiện tại của mình, Phượng đã bắt đầu nghĩ đến chuyện giảm cân nhưng quyết tâm chưa cao độ.

Tuy nhiên, những lời bàn tán to nhỏ của mọi người về một cô gái “quá khổ” khiến Phượng bắt đầu nhận ra một ngoại hình đẹp có ý nghĩa rất lớn với sự tự tin của mỗi người. Suốt một quãng thời gian dài, Phượng cảm thấy mình vô cùng xấu xí, nặng nề, thậm chí cô nàng còn không dám đi chơi đâu xa cùng bạn bè vì sợ những ánh mắt dòm ngó và chê bai. Đồng thời, cô nàng cũng không màng đến chuyện mua sắm vì chọn đồ khó và mặc gì cũng không đẹp nổi.

Chỉ đến khi, một người chị em thân thiết phân tích cho Phượng hiểu việc giảm cân hoàn toàn có thể thực hiện được chỉ cần mỗi người có quyết tâm và kiên trì, lại thúc ép Phượng giảm cân mỗi ngày nên cô nàng mới lên kế hoạch giảm cân dài hơi cho chính mình.

Minh Phượng trước kia và bây giờ có sự khác biệt rất lớn

Minh Phượng trước kia và bây giờ có sự khác biệt rất lớn 

“Kiên trì cái gì cũng có”

Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch giảm cân, Phượng hiểu rằng quá trình này sẽ diễn ra trong một quãng thời gian dài. Không thể ngày một ngày hai là cô nàng có thể lấy lại vóc dáng thon gọn như mình mong muốn. Tuy nhiên, những ngày đầu tiên phải thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập sáng tối khiến Phượng vô cùng mệt mỏi về mặt cơ thể và “choáng” về tinh thần.

Mỗi sáng Phượng dành 30 phút để chạy bộ rồi buổi chiều sẽ đến phong tập gym để luyện tập thêm 1 giờ đồng hồ nữa theo những bài tập mà cô được huấn luyện viên hướng dẫn. Đồng thời, chế độ ăn uống của Phượng cắt các món từ tinh bột, đường, chất béo từ động vật để hạn chế lượng lipit vào cơ thể.

Để có sức luyện tập từng ngày, Phượng phải cố gắng ăn nhiều thịt nạc, hải sản, rau xanh, hoa quả và chỉ nửa bát cơm mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với một cô gái đang đang trưởng thành và từng có thói quen ăn uống thoải mái, những ngày tháng đầu tiên áp dụng thực đơn giảm cân khiến Phượng cảm thấy như cực hình.

Bằng những lời động viên của người thân, Phượng đã cố gắng duy trì việc ăn uống và luyện tập. Cô gái người Hải Phòng nói rằng: “Hồi mình giảm cân còn chưa có nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm cân như bây giờ nên mình phải thực hiện rất vất vả để “ép” cân nặng xuống. Tuy nhiên, đây là những cách khoa học và an toàn nên mình dù có xuống cân rất nhanh chóng vẫn không cảm thấy sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều”.

Không chỉ kiêng những thực phẩm chế biến giàu đường bột, chất biến mà Minh Phượng cũng hạn chế nhiều loại trái cây có hàm lượng đường cao như: Vải, chuối, nho, dừa, dứa… Để đảm bảo sức khỏe cho mình và hạn chế nạp mỡ động vật vào cơ thể, cô nàng đều cố gắng tự nấu ăn.

Sau khi giảm cân, Phượng luôn giữ được cân nặng phù hợp và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn bao giờ hết

Sau khi giảm cân, Phượng luôn giữ được cân nặng phù hợp và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn bao giờ hết 

Vì vậy, trong khoảng 3 tháng, Phượng đã nhanh chóng giảm được 18kg. Đối với nhiều người, đây chính là một kỳ tích vì đây là số cân nặng tương đối lớn. Để đạt được kết quả này, Phương đã phải quyết tâm cao độ và luôn nhắc nhở mình không được bỏ cuộc mỗi lúc cảm thấy mệt mỏi vì luyện tập hoặc nhìn mọi người ăn uống thoải mái mà mình không được ăn.

Phượng cho rằng, đối với kì ai muốn giảm cân thì tính kiên trì là điều quan trọng nhất. Hiện nay có hàng trăm phương pháp giảm cân hiện đại nhưng nhiều người chỉ thực hiện được vài ba hôm đã từ bỏ nên cơ thể không có sự thay đổi nào.

Quá trình giảm cân “khốc liệt” đã giúp Phượng tôi luyện được đức tính kiên trì, chăm chỉ. Hiện nay, việc giữ cân đối với Phượng không hề khó khăn vì Phương vẫn luôn giữ thói quen lành mạnh và tập luyện để tăng cường sức khỏe. Với vẻ xinh xắn vốn có, quá trình giảm cân thành công đã giúp Phượng tự tin hơn trong cuộc sống để phát triển công việc kinh doanh riêng của mình.

Uống nước mía như thế nào để không ‘rước họa vào thân’? (VietQ.vn) - Nước mía là thức uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè. Tuy nhiên, nếu không biết uống nước mía đúng cách sẽ dễ gây hại cho sức khỏe.

Ảnh: NVCC

Thụy Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang