Cô gái suýt chết vì miếng niềng răng bằng kim loại

author 16:12 08/03/2018

(VietQ.vn) - Một cô gái đã bị viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn nguy hiểm đến tính mạng do mắc cài niềng răng.

Theo Thanh Niên dẫn nguồn Daily Mail, Leah Kitchen (15 tuổi, ở Thorngumbald, Hull, Anh) suýt chết sau khi bị viêm ở bề mặt nội mạc tim do nhiễm khuẩn vì một miếng kim loại của mắc cài niềng răng. Leah bị sốt cao, ớn lạnh, đau đầu, đau khớp và cơ chỉ sau một tuần đi đến nha sĩ để niềng răng.

Cô gái suýt chết vì miếng niềng răng bằng kim loại lọt vào tim

Leah Kitchen đã gặp nguy hiểm vì bị miếng kim loại từ niềng răng rơi vào tim. Ảnh: Pháp Luât TP HCM
 

Khi thấy con gái Leah có những triệu chứng như vậy, mẹ của Leah (tên là Andrea Kitchen) đã đưa con gái đến một bệnh viện địa phương gần nhà ngay trong đêm. Ban đầu, họ chẩn đoán nhầm Leah bị cúm.

Sau đó, tình trạng của Leah ngày càng nặng hơn nên cô được đến một bệnh viện khác (tên là Hull Royal). Ở đó, cô được các bác sĩ cho làm rất nhiều xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy Leah đang bị viêm ở bề mặt nội mạc tim do nhiễm khuẩn. Đó là nguyên nhân làm cho cô bị đột quỵ hai lần.

Theo Pháp Luật TP HCM, Leah buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật mổ tim dài chừng 5,5 tiếng và ở 8 tuần trong bệnh viện. Dù hiện tại đã về nhà và bình phục khoảng 90%, Leah vẫn phải thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra. Endocarditis là nhiễm trùng màng trong và van tim. Nếu không chữa trị, có thể dẫn đến suy tim tử vong.

Endocarditis thường do vi khuẩn vào máu và đến tim gây ra. Bệnh này phổ biến ở người từng phẫu thuật van tim, bị bệnh tim, dùng thuốc hoặc vệ sinh răng miệng kém. Nguy cơ endocarditis không chỉ xảy đến với người niềng răng mà còn cả với người xăm mình và xỏ khuyên.

Triệu chứng bệnh này thường phát triển khá chậm qua nhiều tuần, bao gồm: Triệu chứng giống như cúm là đau đầu, mệt mỏi, ớn lạnh, đau cổ họng, giảm cân không lý do, da tái xanh, đau cơ và khớp.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang