Cô gái suýt mất chân do nhiễm trùng nước trong bồn tắm khách sạn

authorNinh Lan 14:49 06/08/2019

(VietQ.vn) - Một phụ nữ 26 tuổi đã suýt mất chân do nhiễm trùng nước trong bồn tắm ở khách sạn tại Mỹ.

Kỳ nghỉ gia đình vui vẻ của một bà mẹ ở Indiana (tiểu bang của Hoa Kỳ) đã trở thành cơn ác mộng sau khi người phụ nữ này bị nhiễm trùng khiến cô gần như mất đi đôi chân. 

Taylor Bryant (26 tuổi) kể lại, khi cô đang thư giãn trong bồn nước nóng tại một khách sạn ở Pigeon Forge, Tennessee lúc đó là vào cuối tháng 3.

Cô gái suýt mất chân do nhiễm trùng nước trong bồn tắm khách sạn

Tình trạnh nhiễm trùng nặng khiến Bryant đối mặt với nguy cơ phải cắt chân. Ảnh:health 

Ngay sau khi bơi, cô bắt đầu thấy buồn nôn và bị chuột rút ở chân phải, một cơn đau tiếp tục trở nên tồi tệ hơn suốt cả ngày. Bryant đã đến phòng khám chăm sóc khẩn cấp vào ngày hôm sau để kiểm tra các triệu chứng của cô, và được các bác sỹ cho dùng thuốc kháng sinh. 

Mặc dù được dùng thuốc, cơn đau vẫn trở nên tồi tệ hơn. "Trong vòng 24 giờ sau khi phát ban, tôi không thể đi bộ", Bryant nói.

Sau khi trở về nhà ở Indianapolis, Bryant đã đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán bị viêm mô tế bào, nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ngứa, sưng, đỏ và đau.

Bryant đã tiếp tục điều trị bằng kháng sinh mạnh hơn, nhưng các bác sĩ đã cảnh báo cô rằng nếu tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn, cô có thể bị cắt cụt chân.

Bryant cho hay, tôi sợ điều vì tôi còn quá trẻ và là mẹ của hai đứa nhỏ. Rất may, một vài tuần dùng kháng sinh tiêm tĩnh mạch đã chống lại nhiễm trùng thành công, và cô đã có thể trở lại cuộc sống bình thường của mình. 

"Viêm mô tế bào là một bệnh nhiễm trùng vi khuẩn ở da và mô dưới da", Meghan Feely - bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và phát ngôn viên của Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho hay.

Có nguy cơ ung thư từ bức xạ điện thoại(VietQ.vn) - Hai nghiên cứu mới từ Viện nghiên cứu Quốc gia Anh cho thấy bức xạ điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư cho một số người.

Feely giải thích thêm rằng, nó đã xâm nhập vào cơ thể thông qua một lỗ trên da, như vết cắt, vết trầy hoặc vết cắn của bọ. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, nhưng một số người dễ mắc bệnh hơn những người khác. 

Cảnh báo thêm về vấn đề này, Noelani Gonzalez- bác sĩ da liễu thẩm mỹ tại Mount Sinai West ở thành phố New York cho biết, bất cứ ai cũng có thể bị vi khuẩn này tấn công nhưng những người có hệ miễn dịch yếu, mắc bệnh tiểu đường, hoặc bệnh mãn tính sẽ dễ dàng bị tấn công hơn những người khỏe mạnh.

Thanh Vân (Theo health)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang