Có gì đặc biệt ở chiếc Suzuki Samurai 1993 hàng hiếm giá 300 triệu ở Hà Nội?

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 19/10/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Hà Nội, chiếc xe Suzuki Samurai 1993 đời cũ đã bất ngờ được chủ nhân rao bán với giá 300 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VietNamNet, xe Suzuki Samurai là tên gọi khác của Suzuki Jimny khi bán ở thị trường nước ngoài hoặc xuất khẩu. Chiếc xe như một biểu tượng của người Nhật trong quá khứ: nhỏ bé nhưng dũng cảm.

Xe mang dáng dấp vuông vức như Mercedes-Benz G-Class của người Đức nhưng lanh lẹ, nhỏ bé khi chỉ thiết kế 2 cửa với trục cơ sở ngắn.

co-gi-dac-biet-o-chiec-suzuki-samurai-1993-hang-hiem-gia-300-trieu-o-ha-noi

Chiếc Suzuki Samurai đời 1993. Ảnh: Kiến Thức

Mới đây, 1 người chơi xe tại Hà Nội đã quyết định rao bán chiếc Suzuki Samurai đời 1993 sau 26 năm sử dụng với mức giá 300 triệu đồng, theo thông tin báo Kiến Thức đăng tải.

Với giá 300 triệu thì đây là mức quá cao với đại đa số khách hàng thông thường, tuy nhiên, nó lại cực kỳ giá trị đối với giới sưu tầm xe cổ Nhật Bản bởi giá trị của nó nằm ở tinh thần cũng như độ “hiếm” tại thị trường xe Việt.

Ngoài ra, một phần nữa làm nên mức giá cao cho chiếc Suzuki Samurai đời 1993 này là bởi nó hầu như vẫn còn nguyên bản so với vẻ ngoài cổ điển của nó cách đây 26 năm, chỉ ngoại trừ có 1 vài chi tiết bên ngoài đã thay đổi như đèn pha độ thêm và cản trước gắn thêm bóng LED.

Xe được trang bị hệ động cơ xăng 1.3 lít, tạo ra công suất cực đại 80 mã lực, sử dụng hệ dẫn động 2 cầu khiến xe được giới chơi off-road ưa thích. Gầm cao, trục cơ sở ngắn giúp xe có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình phức tạp.

co-gi-dac-biet-o-chiec-suzuki-samurai-1993-hang-hiem-gia-300-trieu-o-ha-noi

Động cơ của chiếc Suzuki Samurai đời 1993. Ảnh: VietNamNet

Chiếc Suzuki Samurai đời 1993 có nội thất cực kỳ ấn tượng với những chi tiết nguyên bản như bộ ghế bọc vải từ lúc mới xuất xưởng, cửa kính lên xuống bằng tay, vô lăng nhựa nguyên bản. Duy chỉ có chi tiết độ thêm là đầu đọc CD/MP3 để phục vụ nhu cầu nghe nhạc của chủ xe.

co-gi-dac-biet-o-chiec-suzuki-samurai-1993-hang-hiem-gia-300-trieu-o-ha-noi
 
co-gi-dac-biet-o-chiec-suzuki-samurai-1993-hang-hiem-gia-300-trieu-o-ha-noi

Nội thất của xe khá đơn giản song vẫn để lại những ấn tượng. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên, xe cũng sở hữu 1 số những nhược điểm như cụm giảm xóc trước và sau đều là dạng nhíp lá nên có thể xe sẽ rất xóc khi đi đường xấu. Cửa phía sau là dạng mở sang bên và treo lốp dự phòng ở sau, nhờ vậy mà chiếc Suzuki Samurai vẫn giữ được vẻ nam tính và độ trường của xe dù chiều dài chỉ hơn 3,2 mét, ngắn hơn cả xe Kia Morning.

Theo báo VietNamNet, Suzuki Samurai 1993 chính là mẫu xe phác họa rõ nhất tinh thần Nhật Bản. Những yếu tố độc đáo từ thiết kế, cho đến độ hiếm do còn ít xe khiến mẫu xe này khá kén người chơi. Bởi phải hiểu và yêu thích mới bỏ ra số tiền không nhỏ mua và chăm xe có tuổi gần 30 năm.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang