Cô giáo liên quan đến học sinh lớp 6 tử vong: Lãnh đạo Phòng giáo dục nói gì?

author 16:49 09/01/2015

(VietQ.vn) - Theo ông Tạ Tân, trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, TP.HCM, một người giáo viên dù trong bất kỳ tình huống nào, học sinh có ngoan hay hư mà đánh học sinh là đều sai trái.

Chiều ngày 9/1, thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND quận Tân Phú, ông Tạ Tân – Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú đã có trao đổi, cung cấp thông tin ban đầu với PV Chất lượng Việt Nam xung quanh việc một cháu bé học lớp 6 tại trường THCS Phan Bội Châu (phường Tân Thành – quận Tân Phú) tử vong sau khi bị cô giáo đánh.

Thay mặt cho lãnh đạo ngành GD&ĐT quận Tân Phú, ông Tạ Tân cho biết: Quan điểm của lãnh đạo quận là không bao giờ bao che, dung túng cho các hành vi sai trái của giáo viên, nhất là đánh học sinh, vì nó không đúng với quy định, tôn chỉ và mục đích giáo dục của ngành.

Trước mắt, ngành GD&ĐT quận Tân Phú đã yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Phan Bội Châu tạm thời đình chỉ nhiệm vụ giảng dạy của cô Thảo Vy – người đã được xác định là đánh cháu Lê Thị Phước Hải (lớp 6/7) trong giờ học môn Công nghệ, để rồi sau đó cháu đã tử vong trước khi được đưa vô bệnh viện Tân Phú cấp cứu.

“Quan điểm của các cấp lãnh đạo là sai tới đâu, xử lý tới đó. Sau khi có kết luận điều tra từ phía cơ quan Công an, nếu được xác nhận là ai sai, chúng tôi sẽ tổ chức xử lý tiếp” – ông Tạ Tân cho biết.

Theo ông Tạ Tân, cháu Lê Thị Phước Hải mắc bệnh động kinh từ năm học lớp 2, đã trải qua một quá trình điều trị dài ngày. Thời gian gần đây, bệnh tình của cháu Hải không thấy có tái phát. Thế nhưng, việc cô Vy đánh cháu Hải có phải là nguyên nhân khiến cho bệnh động kinh của cháu tái phát, dẫn tới tử vong hay không, cần phải đợi kết luận của cơ quan Công an phối hợp với ngành y tế.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú - ông Tạ Tân trao đổi về vụ tử vong của cháu Hải.

Khi chúng tôi đề cập đến thông tin, có phải việc bạn học cùng lớp cháu Hải đã cảnh báo cô Vy học sinh này có bệnh động kinh, đang điều tri, nhưng cô Vỵ vẫn đánh cháu Hải bằng thước kẻ, bắt cháu nằm úp xuống bàn, ông Tân bày tỏ: Việc này cần phải điều tra lại kĩ càng. Tuy nhiên, nếu có sự việc xảy ra như thông tin phóng viên cung cấp thì sẽ phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với lãnh đạo trường cùng với toàn thể các giáo viên.

Trước đó, chiều ngày 6/1 vừa qua, tại lớp 6/7 của trường THCS Phan Bội Châu đã xảy ra một tai nạn rất thương tâm. Cháu Lê Thị Phước Hải trong giờ học môn Công nghệ, do nói chuyện với bạn nên đã bị cô giáo gọi lên bảng trả bài.

Vì quá tức giận do cháu Hải không thuộc bài, nên giáo viên đã bắt cháu Hải nằm úp xuống bàn, còn cô thì lấy thước kẻ đánh vào mông cháu.

Do đã có sẵn bệnh động kinh, tinh thần lại quá hoảng sợ, dù đã xin cô giáo tha, bạn bè thông báo cháu Hải có mắc bệnh, mà cô giáo vẫn không tha, vì tưởng các học sinh ‘nói đùa’.Ngay trong khi đang bị cô đánh, cháu Hải bỗng nhiên trợn mắt lên, nhiều dấu hiệu bị khó thở, thậm chí tiểu cả ra quần vì quá hoảng sợ.

Sau đó, cô Vy có kêu các bạn cùng lớp đỡ Hải dậy, nhưng vì đỡ không nổi nên cháu Hải lại bị té xuống đất, trầy vùng mũi và miệng. Sự việc đã được báo cáo ngay cho lãnh đạo trường và phòng GD&ĐT quận Tân Phú, Công an phường Tân Thành – quận Tân Phú ngay sau đó.

Trường THCS Phan Bội Châu, quận Tân Phú, nơi xảy ra cái chết của cháu Hải.

Cháu Hải được chuyển đến cấp cứu tại một phòng khám đa khoa trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú, nhưng do có nhiều triệu chứng quá nặng, Hải đã được đưa tới bệnh viện đa khoa quận Tân Phú chữa tri.

Khoảng gần 18h cùng ngày, cháu Hải được các bác sĩ của bệnh viện đa khoa quận Tân Phú cấp cứu, làm các động tác nhồi tim để giành lại sự sống cho Hải, nhưng cuối cùng, Hải đã tắt thở trước đó. Hồ sơ bệnh án của cháu Hải tại bệnh viện Tân Phú ghi rõ, bệnh nhân khi được đưa đến cấp cứu đã có mạch và huyết áp bằng 0. Điều đó có nghĩa rằng cháu Hải đã tử vong từ trước.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của quận Tân Phú mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang