Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa sang thị trường Israel

author 14:09 20/11/2020

(VietQ.vn) - Israel vừa quyết định gia hạn thời gian thêm 2 năm miễn thuế nhập khẩu đối với sản phẩm bơ sữa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa sang thị trường Israel trong thời gian tới.

Ngày 18/11/2020, Bộ trưởng Tài chính Israel Katz thông báo đã quyết định gia hạn thời gian thêm 2 năm miễn thuế nhập khẩu đối với sản phẩm bơ sữa.

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa sang thị trường Israel

 

Theo ông Lê Thái Hòa- Thương vụ Việt Nam tại Israel, đây là tin tức tốt đẹp đối với các nhà nhập khẩu nhưng lại là tin xấu đối với các nhà sản xuất bơ sữa của Israel. Việc nhập khẩu bơ sữa miễn thuế sẽ góp phần ngăn ngừa sự thiếu hụt sản phẩm này trên thị trường mà đã từng xảy ra trước đây và cho phép cạnh tranh giữa các sản phẩm bơ sữa bằng việc mở rộng phạm vi lựa chọn sản phẩm sẵn có đối với người tiêu dùng và do đó góp phần làm giảm chi phí sinh hoạt.

Thông báo trên được đưa ra nhằm chống lại tình trạng khan hiếm bơ sữa kéo dài đã xảy ra trên thị trường Israel và hiện tượng này đã phải được xử lý bằng việc ban hành một thông tư tạm thời cho phép mở cửa thị trường để nhập khẩu miễn thuế sản phẩm này trong năm 2020.

Quyết định vừa ban hành của Bộ trưởng Tài chính Israel đi ngược lại động thái của những người chăn nuôi bò sữa và các đại diện của ngành công nghiệp sữa Israel, những người đã cố gắng để đạt được một hạn ngạch hạn chế số lượng bơ sữa miễn thuế lên tới 6.500 tấn mà họ nhìn nhận là công bằng hơn là mở cửa toàn bộ thị trường để nhập khẩu sản phẩm.

Trong thời gian qua đã từng xảy ra tình trạng khan hiếm và thiếu hụt hàng hóa trên thị trường bơ sữa của Israel khiến cho đầu năm nay, chính phủ nước này phải thực hiện miễn thuế nhập khẩu và bãi bỏ việc áp dụng biện pháp quản lý hạn ngạch đối với sản phẩm bơ sữa nhập khẩu vào Israel.

Quyết định nói trên của Bộ trưởng Tài chính Israel Katz là cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam, tranh thủ cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa sang thị trường Israel trong thời gian tới đây.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang