Có nên mua Honda SH – chiếc xe đang bị ‘đội’ giá cả chục triệu đồng?

authorHòa Lê 21:00 02/06/2017

(VietQ.vn) - Honda SH là chiếc xe chịu ảnh hưởng lớn theo quyết định mới của Bộ Tài chính về phí trước bạ. Vậy có nên mua Honda SH – chiếc xe đang bị “đội” giá cả chục triệu đồng?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo quyết định mới của Bộ Tài chính, 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Air Blade, Honda SH 150, Honda SH Mode, Honda Vision và Yamaha Janus sẽ chính thức điều chỉnh trị giá tính phí trước bạ từ ngày 24/5/2017. Trong đó Honda SH là mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quy định mới này.

Cụ thể: Honda SH150i phiên bản ABS bị tăng giá cao nhất tới 114 triệu đồng thay vì giá tính cũ là 90 triệu đồng, tăng tới 24 triệu đồng. Như vậy nếu tính phí trước bạ 5% theo mức áp dụng tại các thành phố lớn trực thuộc trung ương và tỉnh thì khách mua SH150i ABS phải trả 5,7 triệu đồng thay vì 4,5 triệu đồng như trước. Phiên bản SH150i thường tăng từ 82 triệu đồng lên 101 triệu đồng kéo theo lệ phí trước bạ tăng 5,05 triệu đồng thay vì 4,1 triệu đồng như trước đây.

Bị “đội” giá cả chục triệu đồng? Người tiêu dùng có nên mua Honda SH? Dưới đây là những ưu và nhược điểm của dòng xe này, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Thiết kế

Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng nhưng theo phong cách lịch lãm, mạnh mẽ, nhưng không kém phần thể thao và trẻ trung. Nhìn chung, thiết kế của SH mang lại cho người dùng cảm nhận về một dòng xe “sang chảnh” cơ bắp, cao và lịch thiệp.

Có nên mua Honda SH – chiếc xe đang bị ‘đội’ giá cả chục triệu đồng?

 Honda SH mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga cỡ lớn, sang trọng. Ảnh minh họa

Khả năng vận hành

Honda SH vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Nếu vặn ga hơi mạnh, người lái sẽ có cảm giác như bị kéo ra phía sau. Tuy nhiên, SH có thể dễ dàng đạt tốc độ tới 130 km/h mà vẫn tỏ ra khỏe máy và an toàn.

Nói về cảm giác lái thì cầm lái thì Honda SH khá phấn khích, cảm giác êm và đầm xe, xe to nên yên xe ngồi rất thoải mái và an toàn. Cảm giác tăng tốc của SH 150 là mạnh, theo cảm nhận của người test xe là khoảng 25% cảm giác xe sẵn sàng "chồm" lên khi thốc ga.

Tiện ích

Cốp của Honda SH dạng U box, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu và 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Bên cạnh đó, Honda SH được trang bị ba tính năng ưu việt cùng được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa, hệ thống xác định vị trí xe thông minh và hệ thống báo động chống trộm mang lại sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm giống như sử dụng cho ô tô.

Top 5 ô tô cũ tầm giá 300 triệu người tiêu dùng nên mua(VietQ.vn) - Với 300 triệu, nhiều người không biết nên mua chiếc ô tô cũ nào là tốt nhất? Dưới đây là những chiếc ô tô cũ trong tầm giá 300 triệu, được nhiều người yêu thích.

Độ bền cao

Honda SH được đánh giá là chiếc tay ga hạng sang “ăn chắc mặc bền” nhất thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, thì chiếc xe tay ga hạng sang Honda SH cũng có những yếu điểm riêng. Cụ thể:

Honda SH có giá bán khá “chát”. Bởi là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường nên Honda SH khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý.

Có nên mua Honda SH – chiếc xe đang bị ‘đội’ giá cả chục triệu đồng?

 Honda SH có giá bán khá “chát”. Ảnh minh họa

“Ngốn” xăng cũng là một trong những nhược điểm của Honda SH. Dù đối với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc xe tay ga hạng sang này có phần tiết kiệm. Song đối với những chiếc xe cùng hãng (Honda) thì Honda SH có mức tiêu hao nhiên liệu lớn nhất.

Điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang sử dụng xe rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang