Cổ phiếu công ty bầu Đức tăng giá: Nhà đầu tư có tiền cũng không thể mua

authorĐỗ Thu Thoan 09:40 09/03/2018

(VietQ.vn) - Cổ phiếu công ty nông nghiệp bầu Đức mới đây đã gây bất ngờ khi tăng giá rất mạnh khi tăng trần 3 phiên liên tiếp trong khi thị trường chứng khoán đang có những biến động dữ dội.

Sự kiện: Kinh doanh

Trái với diễn biến trồi sụt của thị trường chứng khoán Việt trong những phiên gần đây, bộ đôi cổ phiếu công ty Bầu Đức – Ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch gồm CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) lại tăng giá liên tục.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/3, trong khi cổ phiếu HAG đã giảm nhẹ 1,1% về mức 6.910 đồng/cổ phiếu sau 5 phiên tăng liên tiếp, thì HNG lại ghi nhận phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp.

co-phieu-cong-ty-bau-duc-tang-gia-nha-dau-tu-co-tien-cung-khong-the-mua

Biến động cổ phiếu HAG và HNG trong 10 phiên gần đây. Ảnh: Zing

Theo đó, HNG hiện được giao dịch với giá 7.970 đồng/cổ phiếu, tăng tới 30% so với cuối tháng 2. Đáng chú ý, những phiên gần đây, cả HAG và HNG đều là những cổ phiếu dẫn đầu thị trường về thanh khoản.

Trong 3 phiên gần nhất, tổng cộng gần 30 triệu cổ phiếu HAG đã được khớp lệnh, trong khi số lượng của HNG cũng lên tới hàng chục triệu. Riêng phiên hôm nay, có hơn 14 triệu cổ phiếu HNG được mua bán.

Thậm chí, nhà đầu tư hiện không thể mua được cổ phiếu HNG, dù có đặt giá trần do đã trắng bên bán và dư mua gần 700.000 đơn vị. Ngày hôm qua, cổ phiếu này cũng dư mua tới 4 triệu đơn vị.

Ông Đoàn Nguyên Đức hay còn được biết đến với biệt danh là Bầu Đức, sinh ra tại xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai kinh doanh lĩnh vực khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá.

Bầu Đức nổi tiếng là người đam mê bóng đá, từ năm 2001, ông bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho bóng đá. Ông là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang