Cơ quan chức năng bác thông tin tòa nhà ở Hà Nội bị nghiêng do dư chấn động đất

author 12:56 08/09/2018

(VietQ.vn) - Trước thông tin một tòa nhà ở Hà Nội bị nghiêng sau dư chấn trận động đất xảy ra tại Trung Quốc, cơ quan chức năng đã bác bỏ thông tin này.

Liên quan tới những rung lắc nhẹ vừa xảy ra tại Hà Nội khiến nhiều người dân lo lắng, đại diện Viện Vật lý Địa cầu cho biết, do ảnh hưởng của trận động đất lớn xảy ra tại biên giới Vân Nam (Trung Quốc) nên một số khu vực của Hà Nội đã bị dư chấn và người dân ở các khu vực nhà cao tầng cảm nhận thấy sự rung, lắc. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Đại diện Viện đề nghị người dân cần bình tĩnh và theo dõi các thông tin của cơ quan chức năng.

Chỉ ít phút sau khi trận rung lắc này xảy ra, trên mạng xuất hiện thông tin, một tòa nhà ở gần bến xe Lương Yên có hiện tượng nghiêng và đang có dấu hiệu đổ sập bất cứ lúc nào. 1 tiếng sau khi thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội, PV đã có mặt tại hiện trường. Thời điểm này, lực lượng công an cũng có mặt tại đây, xung quanh khu vực tòa nhà, người dân hiếu kỳ đến xem cũng thưa dần.

Thông tin một tòa nhà bị nghiêng sau dư chấn trận động đất đã thu hút nhiều người quan tâm.

Về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Công an Hà Nội khẳng định, không có sự việc nghiêng hay đổ tòa nhà.

Về phía chính quyền quận Hai Bà Trưng, ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo quận đã xuống hiện trường. Do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà.

Vị này cho biết thêm, khi đến hiện trường, lãnh đạo quận nhận thấy tòa nhà sẽ không thể đổ được và không gây ảnh hưởng lớn vậy nên không cần phải di rời các cư dân. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc và sẽ đưa ra kết quả thẩm định sau.

Đại diện Ban quản lý tòa nhà cũng khẳng định, không có hiện tượng tòa nhà bị nghiêng và không có sự cố gì xảy ra. “Những thông tin đó là sai lệch”, vị đại diện này cho biết.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang