Cơ sở hạ tầng IoT của 43% doanh nghiệp vẫn chưa được bảo vệ

author 19:02 10/03/2022

(VietQ.vn) - Theo hãng bảo mật Kaspersky, một số phần trong cơ sở hạ tầng IoT của 43% doanh nghiệp vẫn chưa được bảo vệ. Trong khi đó, rào cản chính đối với việc triển khai các dự án IoT là nguy cơ vi phạm an ninh mạng và xâm phạm dữ liệu.

Số lượng thiết bị IoT được kết nối trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 9%, đạt 27 tỷ kết nối IoT vào năm 2025. Sự gia tăng đáng kể của các thiết bị được kết nối cũng làm tăng nhu cầu bảo mật.

Trên thực tế, Hãng nghiên cứu và tư vấn Gartner cũng nhấn mạnh rằng, trong 3 năm qua, gần 20% các tổ chức đã quan sát thấy các cuộc tấn công mạng trên các thiết bị IoT trong mạng của họ. Trong khi 2/3 tổ chức (64%) trên toàn cầu sử dụng các giải pháp IoT, 43% không bảo vệ chúng một cách đầy đủ. Điều này có nghĩa là đối với một số dự án IoT - có thể là từ trạm sạc EV đến thiết bị y tế được kết nối, các doanh nghiệp không sử dụng bất kỳ công cụ bảo vệ nào.

Ảnh minh hoạ 

Hãng bảo mật Kaspersky cho biết, lý do đằng sau điều này có thể là do sự đa dạng của các thiết bị và hệ thống IoT không phải lúc nào cũng tương thích với các giải pháp bảo mật. Gần một nửa doanh nghiệp lo sợ rằng các sản phẩm an ninh mạng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của IoT (46%) hoặc quá khó để tìm ra giải pháp phù hợp (40%).

Các vấn đề phổ biến khác mà các doanh nghiệp gặp phải khi triển khai các công cụ an ninh mạng là chi phí cao (40%), không thể giải trình dự án đầu tư với hội đồng quản trị (36%) và thiếu nhân viên hoặc chuyên gia bảo mật IoT (35%).

Ngoài ra, hơn một nửa số tổ chức (57%) cho rằng rủi ro an ninh mạng là rào cản chính để triển khai IoT. Điều này có thể xảy ra khi các công ty cố gắng giải quyết các rủi ro mạng ở giai đoạn thiết kế và sau đó phải cân nhắc cẩn thận tất cả các ưu và nhược điểm trước khi thực hiện.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang