Cơ sở thẩm mỹ ID Korea ở TP.HCM bị phạt 160 triệu đồng do khám, chữa bệnh 'chui'

author 13:46 05/06/2023

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt số tiền 160 triệu đồng vì hoạt động “chui”.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea, quận 7 do có hành vi vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea (chăm sóc da) trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Theo đó, cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với lỗi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty số tiền 160 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Nhiều cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM vi phạm hoạt động khám chữa bệnh, làm đẹp 

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cũng phạt 6 đơn vị, cá nhân khác.

Cụ thể, phòng khám của bà Nguyễn Thị Hoa (địa chỉ tại số 14/18 hẻm C7, Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình) vi phạm lỗi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cơ sở này cũng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Ngoài số tiền phạt 80 triệu đồng, cơ sở này cũng bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 120 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM còn đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Lê Thị Ngọc Ánh và Đoàn Ngọc Lệ (cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh) có địa chỉ tại 70 Hùng Vương, phường 1, quận 10, bị phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Nhân viên của cơ sở trên là Nguyễn Thị Ngọc Hiền cũng bị phạt 35 triệu đồng với lỗi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Nghiêm trọng nhất là bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Chu Thị Cảnh (chủ phòng khám tại 70 Hùng Vương) bị phạt 76,350 triệu đồng do lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ; không đeo biển tên; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ.

Sở Y tế TP.HCM đã đình chỉ hoạt động của cơ sở trên 12 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ Cảnh trong thời hạn 3 tháng.

Với vi phạm quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Meta Premium có địa chỉ tại 25 Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, bị phạt 70 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang