Sữa chua có lợi như thế nào với sức khỏe?

author 08:50 25/11/2013

(VietQ.vn) - Các chuyên gia tư vấn sức khỏe thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho rằng, sử dụng sữa chua hợp lý, đều đặn sẽ mang lại những tác dụng lớn đối với sức khỏe người dùng.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Sữa chua Vinamilk không chỉ giúp tái tạo protein, canxi cho xương mà còn giúp giảm cân và tránh được cảm lạnh. Ăn sữa chua thường xuyên cũng giúp làm đẹp da, da khỏe mạnh, mịn màng mà không cần phải tới thẩm mỹ viện.

1. Sữa chua Vinamilk giúp bạn giảm kích thước vòng eo

Ăn sữa chua Vinamilk đều đặn hàng ngày có thể giúp giảm kích thước quần vòng eo để mặc thoải mái những chiếc quần jean. Được biết những người ăn nhiều sữa chua khi kết hợp cùng chế độ cắt giảm số lượng calo giúp giảm 22% kích cỡ vòng eo so với những người ăn kiêng đã bỏ qua các bữa ăn nhẹ với sữa chua.

Nhiều loại sữa chua của Vinamilk có lợi cho sức khỏe

2. Sữa chua Vinamilk chứa nhiều vi khuẩn có ích tốt cho đường ruột

Trong mỗi hộp sữa chua Vinamilk bạn ăn đều có các men vi sinh có ích sống trong đường tiêu hóa của bạn. Điều này giúp hạn chế các vi sinh vật gây hại có thể gây nhiễm trùng đường ruột. Mỗi người nên tích cực ăn nhiều sữa chua để nhận được nhiều men vi sinh có ích giúp điều chỉnh tiêu hóa hoặc tăng cường hệ thống miễn dịch.

3. Sữa chua Vinamilk chứa nhiều vitamin

Ăn sữa chua giúp cung cấp nguồn kali, riboflavin, phốt pho, iốt, kẽm và vitamin B5 cho cơ thể. Sữa chua Vinamilk cũng có chứa B12 giúp duy trì các tế bào máu đỏ và giữ cho hệ thống thần kinh của bạn hoạt động tốt. Những vitamin B12 này được tìm thấy chủ yếu ở các sản phẩm động vật, chẳng hạn như thịt gà và cá vì thế nó cung cấp nhiều dưỡng chất.

4. Khôi phục sức khỏe với các loại sữa chua Vinamilk

Với tỷ lệ đạm và carbohydrates cao, sữa chua còn giàu protein cao nên nó được coi là một bữa ăn nhẹ rất tốt cho cơ thể những lúc mệt mỏi hoặc ăn sau khi luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra, các protein trong sữa chua Vinamilk cũng có thể giúp tăng lượng nước hấp thụ ruột, cải thiện tình trạng ẩm hóa cho làn da.

5. Sữa chua Vinamilk chứa nhiều canxi và vitamin D

Thực tế, không phải bất kỳ loại sữa chua nào cũng chứa hàm lượng can xi và vitamin D cao như sữa chua Vinamilk. Ngược lại, mỗi loại sữa chua khác nhau đều chứa một số lượng các dưỡng chất cụ thể. Do đó, bạn cần lưu ý khi đi mua sắm chúng bằng cách kiểm tra và đọc nhãn mác sản phẩm.

6. Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp khi ăn sữa chua Vinamilk

Trong thực tế, một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ những người ăn sữa ít chất béo 2 hoặc nhiều hộp sữa chua mỗi bữa sẽ ít bị huyết áp thấp ghé thăm đến 54% so với những người ít ăn sữa chua.

Nhiều loại sữa chua của Vinamilk có lợi cho sức khỏe

7. Sữa chua Vinamilk có thể ngăn ngừa cảm lạnh

Ăn từ 2-3 hộp sữa chua Vinamilk mỗi ngày có thể khiến cơ thể mạnh mẽ hơn và chống lại nhiều bệnh tật, nhiễm trùng. Theo ông Alexa Meyer  – một nhà nghiên cứu dinh dưỡng thì những người bị dị ứng, những người thường có mức độ tế bào thấp cũng có thể sử dụng, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn của họ. Theo đó những người ăn sữa chua hàng ngày có ít triệu chứng cảm lạnh hơn so với những người không ăn chúng thường xuyên.

8. Bảo vệ răng miệng với sữa chua Vinamilk

Mặc dù sữa chua Vinamilk có hàm lượng đường nhưng nó lại không gây sâu răng. Bên cạnh đó, các acid lactic trong sữa chua Vinamilk cũng giúp bảo vệ nướu răng của bạn. Nghiên cứu cũng khẳng định, những người ăn một hộp sữa chua mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh nha chu thấp hơn 60% những người không ăn chúng.

9. Sữa chua chưa tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Hầu như tất cả các loại sữa chua được bán tại cửa hàng tạp hóa đều đã được tiệt trùng để tiêu diệt bất kỳ tác nhân gây bệnh có hại. Tuy nhiên nhiều người cho rằng sữa chua chưa được tiệt trùng và pho mát là tốt hơn cho bạn vì chúng chứa nhiều vi khuẩn, tăng cường sức khỏe.

10.  Sữa chua Là thực phẩm giàu protein

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein, do đó bạn nên ăn chúng hàng ngày để tăng cường sức khỏe cơ thể, cải thiện cơ bắp. Người dùng muốn bổ sung những thực phẩm giàu protein nên ăn sữa chua ít nhất 8-10 gram mỗi lần ăn.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang