Cảnh báo: CO2 trong bầu khí quyển Trái Đất đạt mức cao kỷ lục trong 61 năm qua

authorNinh Lan 14:20 06/06/2019

(VietQ.vn) - Carbon dioxid (khí CO2) trong bầu khí quyển của Trái Đất ở tháng 5 vừa qua đạt mức cao nhất trong 61 năm gần đây.

Theo NOAA (Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ), mức độ carbon dioxide trong bầu khí quyển của Trái Đất được ghi nhận tại Đài quan sát Đường cơ sở Khí quyển Mauna Loa của NOAA đã đạt mức cao nhất theo mùa vào tháng 5 vừa qua và giữ kỷ lục trong 61 năm gần đây.

CO2 trong bầu khí quyển của Trái Đất đạt mức cao nhất trong tháng năm vừa qua

Lượng phát thải khí CO2 vào khí quyển ngày càng gia tăng. Ảnh: Dailymail 

Ông Pieter Tans, nhà khoa học cao cấp thuộc Phòng giám sát toàn cầu của NOAA cho biết: "Cần phải theo dõi lượng khí CO2 dài hạn để nắm bắt được ô nhiễm không khí thay đổi khí hậu của chúng ta nhanh như thế nào".

Trong những năm đầu thập kỷ này tại Mauna Loa, trên đỉnh núi lửa ở Hawaii, đã chứng kiến lượng khí CO2 tăng hàng năm khoảng 0,7 phần triệu. Trong suốt thập kỷ qua, tỷ lệ này đã tăng lên khoảng 2,2 phần triệu mỗi năm.

Tháng 5 do nhiệt độ luôn cao hơn so với các tháng trong năm nhưng lượng phát thải khí CO2 vào khí quyển ngày càng lớn, thảm thực vật khó có thể lọc được khiến gia tăng phát thải khí nhà kính gây ra hiệu ứng nhà kính ngày càng cao.

Sữa dê chưa tiệt trùng từ Side Hill Acres nhiễm khuẩn Listeria(VietQ.vn) - Sữa dê chưa tiệt trùng từ Side Hill Acres tại một cửa hàng sữa nguyên liệu đã bị dương tính với khuẩn Listeria.

Một nghiên cứu gần đây của Liên Hợp Quốc cho thấy, ngay cả khi việc giảm phát thải theo Thỏa thuận Paris (một hiệp định khí hậu toàn cầu quy tụ 174 quốc gia trên khắp thế giới) nhiệt độ thế giới vẫn sẽ tiếp tục tăng khoảng 3-5 độ C trong 30 năm. Sự gia tăng nhiệt độ sẽ khiến băng ở Bắc Cực tan nhanh hơn, mực nước biển dâng cao hơn đe dọa cuộc sống của con người.

Theo một báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc là mực nước biển dâng cao, lũ lụt, bão, sóng nhiệt và cháy rừng xảy ra nhiều hơn. Mối đe dọa sinh tồn đang dần lớn hơn. Một báo cáo gây chấn động gần đây của Liên Hợp Quốc cho biết 1 triệu loài có nguy cơ tuyệt chủng do hoạt động của con người.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang