Coca-Cola đầu tư thêm 300 triệu USD vào Việt Nam

author 12:55 29/10/2012

(VietQ.vn) - Chủ tịch Coca-Cola, Mutar Kent cho biết sẽ tiếp tục rót 300 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới, đưa tổng số vốn hãng này đầu tư vào thị trường trong 5 năm lên nửa tỷ USD.

Đại diện Coca-Cola cho biết, đơn vị này sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD vào Việt Nam

Thông tin này được Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Coca-Cola đưa ra nhân chuyến làm việc tại Việt Nam. Theo ông Mutar Kent khoản đầu tư trị giá 300 triệu USD này sẽ chủ yếu được được sử dụng để nâng cấp hiệu quả sản xuất của các nhà máy Coca-Cola tại Việt Nam (tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM).

Ông Muhtar Kent cho biết năm 2009 tập đoàn này đã công bố đầu tư 200 triệu USD và đã thực hiện.

Nay, trong mục tiêu tăng doanh thu của tập đoàn từ 100 tỉ USD lên 200 tỉ USD vào năm 2020, Coca-Cola tiếp tục đầu tư mới vào thị trường VN, nâng tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD.

“Hiện nay tại VN doanh số của Coca-Cola tăng trưởng hai con số. Vì vậy, tôi đầu tư để đáp ứng sản lượng cho việc tăng trưởng hai con số/năm

Chủ tịch Coca-cola.
Chủ tịch Coca-cola

này. Khoản đầu tư mới sẽ được đầu tư để mở rộng hạ tầng nhà máy, áp dụng biện pháp truyền thông tiên tiến” - ông Muhtar Kent nhấn mạnh.

Ngoài ra, Coca-Cola cũng sẽ sử dụng nguồn vốn này tăng cường quảng bá thương hiệu và trợ giúp hệ thống bán lẻ. Tuy không đưa ra số lượng việc làm mà khoản đầu tư này có thể tạo ra, nhưng ông Kent cũng cho biết Coca-Cola hiện có khoảng 2.000 nhân viên trực tiếp tại Việt Nam. Mỗi nhân viên này lại tạo ra khoảng 10 việc làm gián tiếp tại các ngành công nghiệp phụ trợ.

Đầu tư nửa tỷ USD vào một thị trường như vậy, Chủ tịch Coca-Cola cho rằng, thấy rất nhiều cơ hội, nhiều năng lượng và khả năng phát triển tại đây. Hiện mức tiêu thụ nước giải khát không cồn của người Việt Nam mới bằng khoảng 20% mức trung bình của thế giới.

Trong chiến lược đến 2020 của mình, Ông Muhtar Kent chia sẻ: Coca-Cola đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu, từ 100 tỷ của năm 2010 lên 200 tỷ USD. Điều này có nghĩa là những gì chúng tôi phải làm trong 10 năm sẽ tương đương với cả 125 năm trước đó. Để làm được, chúng tôi đặc biệt coi trọng Đông Nam Á và trong khu vực này, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường trọng tâm.

Coca-Cola có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên năm 1960. Từ năm 1995 - 1998, lần lượt ba liên doanh của hãng này được thành lập tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam. Năm 2001, ba liên doanh này hợp nhất thành Công ty Nước giải khát Coca-Cola, có trụ sở tại TP HCM. Từ năm 2004, Coca-Cola Việt Nam được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập đoàn đóng chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.

Ông Muhtar Kent sinh năm 1952 tại Mỹ. Ông được bổ nhiệm làm CEO của Coca-Cola vào tháng 7/2008 và trở thành Chủ tịch HĐQT tập đoàn này từ tháng 4/2009. Ông hiện cũng là thành viên của Diễn đàn doanh nghiệp Mỹ - ASEAN.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang