Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot' trong bao lâu?

author 06:48 25/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi tấn công thị trường Việt Nam bằng chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu café nổi tiếng của Mỹ Starbucks đã khai trương đồng thời 3 cửa hàng tại Hà Nội.

Địa điểm mở cửa hàng Starbucks ở Hà Nội là ba con phố "hạng sang" (Lý Thái Tổ, Bà Triệu, Hàng Bài), tập trung rất nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng như có nhiều khách nước ngoài qua lại. Với địa điểm đẹp như mơ, ngay giữa những con phố chính đông người qua lại, Starbucks lại một lần nữa khiến mọi người đặt câu hỏi: Liệu rằng, sau sự kiện quá đỗi thành công vào năm ngoái, Starbucks có thể tạo thêm một cú nổ thứ 2?

Nguyên nhân nào khiến cafe Starbucks được nhiều người quan tâm

Phải nói rằng thương hiệu nàng tiên cá xanh đã có được chỗ đứng trên thị trường cafe trên toàn thế giới với hương vị cafe ngon, đậm đà kết hợp với không gia cửa hàng hiện đại sang trọng. Thực đơn đồ uống ở các cửa hàng Starbucks tại Hà Nội cũng khá phong phú và đa dạng. Đáng chú ý nhất là Asian Dolce Latte, món đồ uống được thiết kế và chính thức giới thiệu tại lễ khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2013, được chế biến theo công thức đặc biệt phù hợp với sở thích của người Châu Á. Điểm đặc biệt bên trong cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội có lẽ chính là không gian cũng như cách trang trí khá gần gũi và đậm văn hóa Việt. Cửa hàng có trang bị những vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gỗ cao cấp đến những sản phẩm, nguyên liệu mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương như thân tre, mang tới trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Cửa hàng Starbucks ở Hà nội được thiết kế hiện đại, sang trọng

Cửa hàng Starbucks ở Hà nội được thiết kế hiện đại, sang trọng. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, bên cạnh sự yêu thích vì hương vị cafe thơm ngon của StarBucks, phần lớn nhiều người quan tâm đến dòng cafe này là do sự tò mò từ trước về thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đặc biệt là các bạn trẻ tỏ ra rất hào hứng, mong muốn được có mặt và trải nghiệm Starbucks tại Hà Nội, một thương hiệu cafe đẹp, lịch sự và cao cấp.

Nhiều người tò mò về thương hiệu Starbucks nổi tiếng thế giới

Trao đổi với phóng viên, Bạn Thanh (áo cam) chờ đợi 30 phút nhưng vẫn chưa mua được cafe. Chia sẻ "Vì tò mò muốn thưởng thức loại cafe mới nên em chấp nhận xếp hàng". Ảnh News zing

Hàng loạt người xếp hàng dài để có cơ hội thưởng thức cafe Starbucks ở Hà Nội

Hàng loạt người xếp hàng dài để có cơ hội thưởng thức cafe Starbucks ở Hà Nội. Ảnh minh hoạ

Nhiều bạn trẻ dù phải xếp hàng khá lâu nhưng tỏ ra khá háo hức. Hàng chục người xếp hàng dài, từ trong nhà ra tận vỉa hè, chờ đến lượt vào mua cafe, mặc dù thời tiết ở Hà Nội khá nóng. Thậm chí còn có người phải đứng chờ vì bàn hết chỗ ngồi. Có lẽ sức hút của thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới lần đầu đến Hà Nội đã khiến không ít người tò mò.

Độ “hot” của thương hiệu Starbucks  diễn ra đến khi nào?

Bên cạnh những phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, vẫn có những bạn trẻ không mấy quan tâm tới sự xuất hiện lần này của Starbucks.  Có lẽ cũng bởi vì Starbucks đã chẳng còn là một cái gì đó quá xa lạ nữa. Nếu như cách đây hơn 1 năm, những gì chúng ta biết về Starbucks chỉ là những cốc cafe siêu đẹp màu xanh, hệ thống cửa hàng cực kỳ long lanh được chụp lên ảnh của các du học sinh hay xuất hiện trong những bộ phim, thì sau khi Starbucks xuất hiện tại Sài Gòn, giới trẻ đã có quá thừa thời gian để thỏa sự tò mò của mình với Starbucks. Chưa kể đến việc, trong 1 năm trở lại đây, chuyện du lịch sang những nước láng giềng như Thái, Sing,… đã không còn là điều gì quá xa xỉ, thế nên với những bạn trẻ tò mò về Starbucks, rất có thể họ đã tự lấp đầy sự tò mò của mình tại Starbucks ở những nước lân cận rồi.

Cũng có rất nhiều lý do được đưa ra từ các bạn trẻ đã từng trải nghiệm Starbucks ở Sài Gòn và nước ngoài. Nhiều bạn trẻ cho rằng, Starbucks thật ra không phù hợp với khẩu vị của người Việt, vị cafe quá nhạt, quá nhiều thứ “làm màu”. Khẩu vị này có thể thoả mãn các bạn trẻ, nhưng giá thành của một ly Starbucks so với mức thu nhập của người Việt là không hề rẻ, từ 90 - hơn 100k/ly, vậy nên sẽ không nhiều bạn trẻ có đủ tiền để trở thành khách hàng thường xuyên của Starbucks. Họ có thể chi trả cho 1-2 lần đầu tiên cho hợp xu hướng, nhưng những lần sau, họ sẽ tìm đến những sản phẩm giống như thế nhưng có giá thành rẻ hơn.

Nhớ lại câu chuyện khai trương cửa hàng Starbucks thứ 2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh khách hàng xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng đầu tiên, điểm bán thứ 2 của thương hiệu cafe nổi tiếng này khai trương trong “lạnh lẽo”.

Buổi khai trương vắng lặng tại cửa hàng Starbucks ở Sà Gòn

Buổi khai trương vắng lặng tại cửa hàng Starbucks ở Sà Gòn. Ảnh minh hoạ

Mặc dù được quảng bá khá rầm rộ trên Fanpage của thương hiệu nhưng cửa hàng Starbucks thứ 2 tại Sài gòn vẫn đìu hiu ngày ra mắt. Nhìn chung, không hề thấy xuất hiện một bóng dáng teen nào đến “tranh thủ check in, chụp hình” – khác xa với ngày khai trương và những ngày sau đó tại điểm đầu tiên của quán. Đa số khách đến thưởng thức café vào sáng nay là trung niên, nhân viên văn phòng trong tòa nhà và người nước ngoài. Vào thời điểm này, Starbucks New World, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng đã không còn "hot" như trước. Dù là ngày cuối tuần hay lễ lạt, tại đó cũng không còn tình trạng xếp hàng qua 2,3 cửa chờ mua nước như thời hoàng kim nữa.

Thu Hường (TH)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang