Loạt tài sản bị kê biên: Con trai Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa trả lại biệt thự, ô tô Mazda CX5

authorHà Thúy 13:30 17/03/2018

(VietQ.vn) - Con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa trả lại biệt thự, căn hộ và ô tô với lý do đó là tài sản do ông bà cho.

Thông tin trên Dân Trí, TAND TP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ vụ án Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC) cùng 21 đồng phạm trong vụ án “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại PVC lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Trước đó, trong bản án sơ thẩm, Tòa đã tuyên tiếp tục kê biên tài sản của bị cáo Trịnh Xuân Thanh, gồm Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); xe Mazda CX5 đã giao cho con trai bảo quản.

con-trai-trinh-xuan-thanh-de-nghi-toa-tra-lai-biet-thu-o-to

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh TTXVN.

 

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phong tỏa tài khoản, sổ tiết kiệm của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh, cùng 2 con trai (Trịnh Hùng Cường, Trịnh Hùng Phương); phong tỏa chứng khoán của vợ chồng Trịnh Xuân Thanh, không cho chuyển nhượng để đảm bảo thi hành án.

Không đồng ý với phán quyết của cấp toà sơ thẩm, anh Trịnh Hùng Cường (SN 1992) đã làm đơn đề nghị được trả lại Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, ôtô Mazda CX5.

Theo anh Cường, số tài sản trên là tài sản do ông bà cho mình, không thuộc tài sản phải thi hành án.

Quạt thổi đá mini được dự báo sản phẩm ‘hot’ nhất mùa hè 2018, người dùng có nên mua?(VietQ.vn) - Trong mùa nóng nắng nóng năm 2017, quạt thổi đá mini được nhiều cửa hàng bán với mức giá khá rẻ chỉ từ 100.000 đồng/chiếc. Năm nay, nhiều người bán dự báo loại quạt này có thể tiếp tục “chiếm lĩnh’ thị phần bình dân.

Theo Vietnamnet, trước đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh cũng có đơn kháng cáo kêu oan. Trong đơn kháng cáo của mình, bị cáo Thanh đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại cho anh ta về cả trách nhiệm hình sự và dân sự.

Trịnh Xuân Thanh cho rằng, bản thân không tham gia vào các hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang