Công an vào điều tra vụ 735 công nhân nhập viện sau khi uống nước

author 05:44 16/05/2014

Liên quan đến vụ việc hàng trăm công nhân Công ty TNHH giày Hông Fu và Công ty giày Hông Mỹ, đóng tại Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long, thành phố Thanh Hóa nhập viện với dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, Công an Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra.

Theo báo cáo của ông Đỗ Quang Vinh - Phó giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, tại buổi họp báo chiều ngày 15/5, hai năm trước tại công ty TNHH giày Hông Fu cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa. Từ thời điểm đó, Công ty này không tổ chức nấu ăn tập thể tại công ty, phía công ty chỉ phục vụ nước uống. Nước uống được lấy từ nguồn nước giếng khoan sau đó lắng qua hệ thống bể lọc phục vụ công nhân.

 Không có ca bệnh nào nguy hiểm đến sức khỏe.

Không có ca bệnh nào nguy hiểm đến sức khỏe.

Cũng theo ông Vinh, khoảng 9h ngày 15/5, Sở nhận được thông tin từ phụ trách y tế của công ty thông báo về việc nhiều công nhân sau khi uống nước được 5-10 phút thì có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Ngay lập tức, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã có mặt nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác cấp cứu bệnh nhân ngay tại hiện trường. Sau đó, tại Công ty Hông Mỹ cũng có nhiều công nhân có biểu hiện tương tự.

Sở Y tế Thanh Hóa đã điều động khẩn cấp các phương tiện và chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tiếp nhận, thu dung bệnh nhân vô điều kiện. Nguyên nhân ban đầu được xác định do công nhân uống nước từ các cây nước trong phân xưởng; sau khi uống nước thì xuất hiện hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, bủn rủn chân tay.

 Theo ông Vinh, tính đến 12h15, ngày 15/5, các bệnh viện trên địa bàn đã tiếp nhận 735 bệnh nhân. Chưa có ca bệnh nào nguy hiểm đến tính mạng. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, đã có khoảng 50% bệnh nhân ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. Dự kiến, đến tối cùng ngày thì hầu hết bệnh nhân sẽ được xuất viện, chỉ giữ lại những công nhân là phụ nữ mang thai hoặc có bệnh mãn tính để tiếp tục theo dõi.

Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã tiến hành lấy các mẫu nước, chất nôn để xét nghiệm độc lập. Qua kết quả xét nghiệm nhanh hóa lý, chưa phát hiện kim loại nặng, thành phần độc hại trong mẫu nước. Về việc xét nghiệm vi sinh, theo khẳng định của ông Vinh, chậm nhất đến trưa ngày 16/5 sẽ công bố kết quả xét nghiệm.

Cũng tại buổi họp báo chiều ngày 15/5, Đại tá Bùi Hồng Kỳ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, Công an tỉnh Thanh hóa đã tăng cường lực lượng xuống đảm bảo an ninh trật tự và tình hình lộn xộn ban đầu đã được kiểm soát.

Cũng theo Đại tá Bùi Hồng Kỳ, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa rà soát, điều tra việc có hay không có đối tượng đầu độc trong vụ hàng trăm công nhân phải nhập viện. Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tiến hành lấy các mẫu nước, mẫu chất nôn để xét nghiệm.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, toàn bộ số công nhân của hai công ty trên đã được phía công ty cho nghỉ 3 ngày được hưởng lương. Hai công ty trên hiện có khoảng hơn 16.000 công nhân đang làm việc. Các cơ quan chức tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục điều tra, xác minh, sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

Theo Dan Trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang