Công an Hải Phòng bị tố “bảo kê” xe quá tải

author 10:35 17/10/2014

Công an TP Hải Phòng cho biết sẽ xác minh có hay không việc “bảo kê” cho xe quá tải của Cty TNHH thương mại vận tải Trung Thành (Cty Trung Thành) theo kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA).

Đoàn xe vận tải của Cty Trung Thành bị VATA kiến nghị điều tra

Chiều 16/10, Phòng CSGT đã có văn bản gửi Công an TP Hải Phòng về những thông tin mà VATA nêu ra trong kiến nghị cho rằng công an “bảo kê” cho xe quá tải. 

Trước đó, ngày 9/10, VATA đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra cơ quan chức năng, nhất là Công an TP Hải Phòng “bảo kê” cho xe quá tải của Cty Trung Thành. Theo đó, VATA cho rằng Cty Trung Thành cạnh tranh không lành mạnh, tranh cướp chủ hàng, chở quá tải, chống đối lực lượng chức năng do được cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng “bảo kê”. 

Đại tá Phạm Duy Diên, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP Hải Phòng cho biết Công an TP chưa nhận được kiến nghị của VATA. Tuy nhiên, Công an TP sẽ khẩn trương xác minh làm rõ có hay không chuyện “bảo kê” cho xe chở quá tải. Theo ông Diên, sau khi có kết quả xác minh, Công an Hải Phòng sẽ có quan điểm rõ ràng về vấn đề này.

Trong khi đó Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, hôm nay (17/10), cơ quan này sẽ tiến hành thanh tra hoạt động vận tải của Cty Trung Thành theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và Bộ GT-VT. Cuộc thanh tra này xuất phát từ kiến nghị của Sở GTVT Hải Dương về việc xử lý một số xe vận tải của Cty Trung Thành khu vực thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành) diễn ra rạng sáng 13/9. Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng sẽ thanh tra về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa container cũng như việc chấp hành vận tải của Cty Trung Thành. Sau khi có kết quả thanh tra, Sở GTVT sẽ có báo cáo, đề xuất với UBND TP Hải Phòng và Bộ GTVT. “Căn cứ vào kết quả, chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi hay không thu hồi phù hiệu và giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải”-vị cán bộ thanh tra Sở GTVT Hải Phòng nói.

Chiều 16/10, ông Lê Thành Long, Giám đốc Cty Trung Thành, cho biết đã có văn bản gửi cơ quan chức năng khiếu nại về kiến nghị của VATA. Theo đó, Cty Trung Thành cho rằng “cáo buộc” của VATA là không có cơ sở, làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang