Thực hư thông tin nhuộm mè đen bằng lõi pin gây hoang mang

author 17:00 06/04/2016

(VietQ.vn) - Không có dấu hiệu mè đen tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa (Phú Yên) bị nhuộm than từ lõi pin đã qua sử dụng như phản ánh của người tiêu dùng.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Dân Trí, liên quan đến việc người tiêu dùng hoang mang thông tin dùng lõi pin nhuộm hạt vừng (mè), ngày 5/4, Sở Công thương tỉnh Phú Yên đã công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu hạt mè được bán tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), do Viện Paster Nha Trang kết luận.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, các mẫu mè đen trên không có phẩm màu nhưng đều phát hiện có chì với hàm lượng 0,13mg/kg, 0,14mg/kg và 0,16mg/kg. Tuy nhiên, cũng theo kết luận này thì cả 3 mẫu mè đen trên đều có hàm lượng chì thấp hơn giới hạn cho phép. Theo quy định của Bộ Y tế, hàm lượng chì giới hạn tối đa cho phép đối với ngũ cốc, đậu đỗ là 0,2mg/kg.

Mè đen (hạt vừng) sau khi ngâm nước lắng lại lớp cặn màu đen nên người tiêu dùng khá lo lắngMè đen (hạt vừng) sau khi ngâm nước lắng lại lớp cặn màu đen nên người tiêu dùng khá lo lắng. Ảnh: Dân Trí

Như vậy kết luận: không có dấu hiệu mè đen tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa bị nhuộm than từ lõi pin đã qua sử dụng như phản ánh của người tiêu dùng.

Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Yên cho biết kết quả kiểm nghiệm cho thấy mè đen tại chợ Tuy Hoà không sử dụng chất nhuộm đen như phản ánh của một số người tiêu dùng: "Thông tin của bà con về mè đen bị nhuộm hoá chất chưa chính xác", báo VOV đưa tin. 

"Liên quan đến vấn đề này tôi cũng mong qua phương tiện thông tin đại chúng, đề nghị bà con khi phát hiện có tình trạng thực phẩm bẩn thì bà con mạnh dạn cung cấp thông tin cho một trong 3 ông Giám đốc sở là Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Việc này có thể công bố qua điện thoại hoặc địa chỉ email. Hiện nay chúng tôi đang dự thảo chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm riêng cho ngành công thương. Ngành nông nghiệp và ngành y tế cũng vậy", ông Cam cho biết thêm.

Linh Mỹ (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang