‘Chém’ khách trên Vịnh Hạ Long, tàu Minh Hương 58 bị đình chỉ tức thì

author 14:27 06/04/2016

(VietQ.vn) - Tàu Minh Hương 58 bị phản ánh ‘chặt chém’ khách du lịch trên Vịnh Hạ Long với hóa đơn gần 10 triệu đã bị xử lý.

Ngày 3/4, gia đình chị Trịnh Ngọc Hiền (Hà Nội) có chuyến thăm quan trên Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Sử dụng dịch vụ trên tàu cộng với tiền phải trả cho bữa hải sản giá “chat”, chị này đã lên facebook cá nhân chia sẻ.

Sau khi thông tin này được đưa lên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí phản ánh, trong đó có Chất lượng Việt Nam, nhà chức trách TP Hạ Long kiểm tra đột xuất tàu khách Minh Hương 58.

‘Chém’ khách trên Vịnh Hạ Long, tàu Minh Hương 58 bị đình chỉ tức thì‘Chém’ khách trên Vịnh Hạ Long, tàu Minh Hương 58 bị đình chỉ tức thì

Theo đó, các cơ quan chức năng xác định tàu Minh Hương 58 đã vi phạm vì không niêm yết giá, tính sai tiền nhưng không trả lại khách, nhà chức trách đã phạt hành chính chủ tàu 1.500.000 đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Cùng với việc đình chỉ tàu Minh Hương 58, đoàn kiểm tra của thành phố tiếp tục rà soát toàn bộ hoạt động của đội tàu Minh Hương cùng nhiều tàu chở khách du lịch khác trên địa bàn. 

Ngày 3/4, gia đình chị Trịnh Ngọc Hiền (Hà Nội) có chuyến thăm quan trên Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Vị chi cho 4 giờ được phục vụ trên tàu, hóa đơn mà gia đình chị phải trả là gần 10 triệu đồng. Bao gồm: Tiền thuê tàu thăm quan 1,6 triệu/4 tiếng; tiền phục vụ, nấu đồ ăn, khăn ướt là 500.000 đồng (nằm ngoài hóa đơn); vé thăm quan cho 6 người là 720.000 đồng.

Khuất tất ở đây là tiền thanh toán hải sản mà một cò tên Trung đã tự quyết cho gia đình chị Hiền. Theo đó, bữa ăn gồm 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 7 con mực, 1 đĩa thịt rang, cơm canh rau và 6 miếng dưa hấu có giá gần 7,5 triệu đồng. Điều gia đình chị thắc mắc không phải là giá mà là cách cân hải sản của cò Trung.

Không chấp nhận với kiểu làm ăn chộp giật này, gia đình chị Hiền bày tỏ ý kiến sẽ gọi công an đến làm việc và phân xử. Ngay lập tức, cò Trung đổi ý nói muốn bớt cho nhà e ít tiền để 2 bên vui vẻ. Sau đó, anh ta giảm hóa đơn thanh toán xuống còn 8 triệu đồng. Điều này cũng có thể cho thấy, người bán dịch vụ đang “có tật giật mình” và muốn sự việc không ầm  ĩ để còn “chặt chém” những lượt khách khác.

Trà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang