Công bố 7 logo CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được đánh giá cao nhất
Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp
Bộ Công Thương công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2016
'Đã là cán bộ, công chức thì không nên xăm hình'
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khoa học và công nghệ là động lực phát triển công thương
Tối 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.
Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Hòa Dương
Phát biểu tại lễ công bố, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 7 tác phẩm được đánh giá cao”.
Các tác phẩm được đánh giá cao là của 4 tác giả: Nguyễn Văn Thân (2 tác phẩm), Trần Văn Nghĩa (1 tác phẩm), Phạm Tam (1 tác phẩm), Nguyễn Thủy Liên (3 tác phẩm).
Ban tổ chức trao hoa và quà cho các tác giả xuất sắc nhất. Ảnh: Hòa Dương
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai gần 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.
Việc lựa chọn một biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến với đông đảo người dân.
Các biểu tượng được chọn phải thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mĩ; thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng người Việt Nam.
Hòa Dương