Công bố, tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015

author 06:37 18/07/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT chuẩn bị công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 cho các thí sinh tra cứu.

Hàng loạt ĐH đã chấm xong điểm thi THPT Quốc gia 2015. Nhiều trường đã nộp dữ liệu để Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 cho các thí sinh tra cứu.

Chuẩn bị công bố điểm chuẩn 2015

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, cụm thi tại trường đã chấm xong môn Toán. Nhìn chung phổ điểm thi cao, trong số 14.500 bài thi, trên 75% số bài thi đạt 5 điểm trở lên, 10,5% bài thi đạt 8 điểm trở lên. Tuy nhiên, số bài thi bị điểm liệt cũng rất nhiều, khoảng 200 bài, chiếm 1,5%.

Tra cứu điểm thi điểm chuẩn THPT Quốc gia 2015
Tra cứu điểm thi điểm chuẩn THPT Quốc gia 2015

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, TS Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường không lo ngại quá tải khi các thí sinh rút hồ sơ nộp vào nơi khác. "Trường sẽ chuẩn bị mẫu đơn đưa lên mạng, em nào rút thì nộp đơn và lấy phiếu điểm ra" - TS Sơn khẳng định.

Ở cụm thi Thái Nguyên đã hoàn thành công tác chấm thi, đang hoàn thiện khâu cuối để gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT. Cụm thi có hơn 30.000 thí sinh dự thi, nhìn chung phổ điểm không cao bằng cụm thi tại Hà Nội.

Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, trường này bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV1 từ 1/8 đến 20/8/2015.

Đợt 1, thí sinh được đăng ký tối đa 4 ngành, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Các nguyện vọng có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp nguyện vọng sau.

PGS.TS Đỗ Văn Xê - Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ cho biết, cụm thi đã gần hoàn thành công tác chấm điểm. Theo đó, ông Xê đưa ra biểu đồ phân tích 7 môn thi (trừ môn Ngoại ngữ).

Cụ thể: Các môn thi theo hình thức trắc nghiệm không có thí sinh nào bị điểm liệt, điểm tối thiểu của môn thấp nhất là 1,5. Các môn tự luận có tỷ lệ bài thi bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống) tương ứng như sau: Toán 3,44%; Văn 1,09%; Sử 4,35%; Địa 2,61%.

Phó hiệu trưởng đưa ra dự đoán, tỷ lệ tốt nghiệp THPT có thể lên đến mức tối đa 96%. Phổ điểm có thể gần 6, cho thấy đề thi phù hợp sức học của thí sinh.

Lãnh đạo ĐH Thái Nguyên cho biết, phổ điểm thi trung bình từ 5-7 điểm. Môn Lý có 50% bài thi đạt điểm 5 trên tổng số 15.000 bài thi, 2.500 bài thi đạt từ điểm 7 trở lên. Môn Sinh học có 3.000 bài thi đạt 5 điểm trở lên trên tổng số 8000 bài thi…

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều bài thi bị điểm liệt, môn Toán có tới gần 4% bài thi bị điểm liệt, môn Văn khoảng 0,08% bài thi bị điểm liệt.

Theo Sở GDĐT tỉnh Bắc Ninh, số lượng bài thi được điểm 8, 9, 10 là rất hiếm, trong khi đó điểm liệt nhiều và phổ điểm thấp hơn so với năm trước.

Tương tự, Sở GDĐT Hòa Bình cho biết, điểm số cao nhất ở môn toán là 6,75 và không có điểm 10 nào ở cả 8 môn thi.

Thống kê điểm thi ban đầu tại Sở GDĐT Quảng Ngãi cho thấy, điểm thấp nhất các môn là 1,75, chưa có thí sinh nào bị điểm liệt, tuy vậy số bài điểm dưới 5 rất lớn.

Sở GDĐT Tây Ninh cũng thông tin, riêng môn toán có đến 94% số bài thi dưới 5 điểm (2.163 bài), phổ điểm chủ yếu ở mức 4–5.

Hồ sơ xét tuyển gồm những gì?

Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, được đăng ký 4 ngành của một trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển.

Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi; 01 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Nộp hồ sơ và phí ĐKXT

Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và phí ĐKXT qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ và phí ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Để tạo điều kiện cho người tham gia ĐKXT, khuyến khích các trường ĐH, CĐ cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng ĐKXT theo hình thức trực tuyến. Các trường cần báo cáo Bộ GDĐT để thống nhất sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và công bố công khai quy trình tiếp nhận thông tin đăng ký của thí sinh để thí sinh thực hiện đúng với quy định.

Phí ĐKXT được thực hiện theo Quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính - Bộ GDĐT quy định mức  thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi, dự tuyển (lệ phí tuyển sinh).

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang