Công đoàn đã đóng góp tích cực vào những thành tựu to lớn của Bộ KH&CN

author 15:30 30/01/2018

(VietQ.vn) - Ngày 30/1/2018, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2015 - 2020.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo báo cáo, trong những năm qua, các cấp công đoàn Bộ KH&CN đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ và các sự kiện chính trị của đất nước. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Bộ và sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ đã chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho công đoàn viên, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ những người lao động mới, có lòng yêu nước, có đạo đức tốt, có kỷ luật, đổi mới tư duy trong quản lý, nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn bó với cơ quan, đơn vị, từ đó tạo không khí đoàn kết, lao động với hiệu quả và chất lượng cao.

Hoạt động công đoàn đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Bộ, góp phần tích cực vào thành tựu to lớn mà Bộ đã đạt được trong những năm gần đây. Các hoạt động công đoàn diễn ra trên nhiều lĩnh vực khác nhau: tuyên truyền giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; động viên công đoàn viên nâng cao trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn đơn vị giao; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; phát động phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn nghệ, thể thao; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hiếu hỉ, nữ công…

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận thành tích, đóng góp quan trọng của Công đoàn và đoàn viên thời gian qua

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN khẳng định, hiện nay, hoạt động công đoàn Bộ KH&CN luôn dựa trên 3 trụ cột chính, đó là: vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt sự chỉ đạo tham gia các phong trào công đoàn, các chương trình tình nguyện của các cấp; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở. Đặc biệt, hoạt động công đoàn tại các đơn vị luôn bám sát hoạt động của Bộ KH&CN, dựa trên chức năng quản lý nhà nước về KH&CN (Sở hữu trí tuệ, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Xây dựng tiềm lực KH&CN, ứng dụng tiềm lực KH&CN và đổi mới sáng tạo).

Trong năm 2017, Công đoàn Bộ KH&CN thực hiện nhiều công việc cụ thể, thông qua việc tổ chức, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ tham gia hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng, có thể kể tới các công việc như: Hiến máu nhân đạo; Ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt; Công tác đền ơn đáp nghĩa; Tham gia Triển lãm Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam, trong đó sản phẩm Thiết bị Vi điểm phẫu thuật Fractional-Model: FL 412 Super vinh dự lọt vào Top 10 các sản phẩm xuất sắc Tự hào trí tuệ Việt Nam năm 2017…

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận thành tích, đóng góp quan trọng của Công đoàn và đoàn viên thời gian qua. Theo Thứ trưởng, hoạt động Công đoàn đã có nhiều thuận lợi, bám sát mục tiêu phát triển, đạt kết quả đáng ghi nhận, trọng tâm nhất là quan tâm, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tích cực vào những thành tựu to lớn mà Bộ KH&CN đạt được.

Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động các cấp công đoàn; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Với những thành tích đã đạt được, mới đây, Công đoàn Bộ KH&CN là 1 trong 10 công đoàn tiêu biểu đã được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Công đoàn Bộ KH&CN hiện nay có 55 đơn vị trực thuộc, trong đó có 12 công đoàn bộ phận và 43 công đoàn loại hình cơ sở

Bỏ phiếu bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam

Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ trao bằng khen cho Công đoàn các cấp và đoàn viên có thành tích xuất sắc xuất sắc

 

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang